Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ sập mỏ than tại Ấn Độ

Thứ sáu, 30/12/2016 16:38
(ĐCSVN) – Cảnh sát Ấn Độ ngày 30/12 thông báo cho biết, ít nhất 5 thợ mỏ đã bị thiệt mạng và khoảng hơn 20 người khác vẫn bị mắc kẹt sau khi một mỏ than thuộc công ty Coal India của quốc gia này bị sập.

Công nhân đang khoan tại một mỏ than lộ thiên ở phía Đông bang Jharkhand, Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Tai nạn xảy ra vào đêm 29/12, ở quận Godda thuộc bang Jharkhand, miền Đông – Bắc Ấn Độ.

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn của lực lượng cảnh sát bang Jharkhand cho biết: “5 thi thể đã được tìm thấy và 23 người khác vẫn mất tích”. Người phát ngôn cho biết thêm: “Khoảng 40 người đang làm việc trong hầm mỏ và một số người trong đó đã có thể chạy thoát” khi xảy ra tai nạn.

Theo một nhà chức trách Ấn Độ, các hoạt động cứu hộ đã bắt đầu được triển khai từ sáng sớm 30/12, song bị cản trở bởi sương mù. Những người bị thương đang được chuyển đến một bệnh viện.

Lực lượng Cứu trợ thảm họa quốc gia của Ấn Độ đã đến hiện trường và đang hỗ trợ chính quyền địa phương trong các hoạt động cứu hộ.

Theo các kênh truyền hình Ấn Độ, các thợ mỏ đang làm việc trong mỏ than ở độ sâu 61m khi vụ việc xảy ra.

Ấn Độ là nước sản xuất than lớn thứ ba trên thế giới và than đá là nguồn cung cấp 60% nhu cầu năng lượng của nước này. Tuy nhiên, nhiều vụ tai nạn hầm mỏ thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ chủ yếu là do hoạt động bảo trì sơ sài. Trong đó, Jharkhand là bang có một số mỏ than lớn nhất của Ấn Độ, nhưng các tiêu chuẩn an toàn thường không được tuân thủ nghiêm ngặt./.

Khánh Linh (Theo Reuters, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực