Hà Nội: Hàng nghìn người tham gia đi bộ, vẽ tranh hưởng ứng Giờ trái đất 2018

Thứ hai, 19/03/2018 10:44
Sáng 17/3, tại Hà Nội, hàng nghìn học sinh, sinh viên và người dân Tp Hà Nội cùng các đại sứ của Chiến dịch Giờ trái đất 2018 và đại diện các Bộ, ban, ngành đã tham gia đi bộ, vẽ tranh để lan toả thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

Các đại sứ Chiến dịch Giờ trái đất 2018 tại Việt Nam cùng người dânThủ đô
tại tuyến phố đi bộ khu vực Hồ Gươm, sáng 17/3 - Ảnh: Thành Trung

Tham dự hoạt động đi bộ, ông Trịnh Quốc Vũ - đại diện Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) đã kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cùng góp sức trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu bằng những hành động cụ thể và thiết thực. Trong đó, đơn giản và thiết thực nhất là tắt các thiết bị điện từ 20h30 – 21h30 thứ Bảy, ngày 24/3/2018 để hưởng ứng Giờ trái đất.

Tại sự kiện, MC Danh Tùng, một trong những Đại sứ của Chiến dịch Giờ trái đất 2018 chia sẻ: “Danh Tùng thật sự cảm thấy vinh dự được lựa chọn là Đại sứ của Giờ trái đất năm nay và được hoà mình vào những hoạt động đầy ý nghĩa này. Danh Tùng rất hào hứng vì không chỉ có mình mà tất cả mọi người đã đồng lòng, chung tay để giúp cho hành tinh thêm xanh. Mọi người đã hiểu hơn về những tác động tích cực của việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng đối với công cuộc chống và ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn hành tinh”. 

Ngay sau lễ phát động, đại diện các Bộ, ban, ngành, các đại sứ Chiến dịch và người dân cùng nhau đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và truyền đi thông điệp của Giờ trái đất 2018 - "Go more green - Hôm nay tôi sống xanh hơn".

Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Trong đó, EVN là nhà tài trợ đồng hành chính của chiến dịch 10 năm liên tiếp.

Sự kiện chính của Giờ trái đất 2018 sẽ diễn ra vào tối 24/03/2018 với sự góp mặt của các đại sứ như Hoa hậu H’Hen Nie, ca sỹ Soobin Hoàng Sơn, ca sĩ Bảo Trâm, diễn viên Việt Anh, Á hậu Thụy Vân, MC Danh Tùng. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam.

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực