EVN tiếp nhận quản lý hệ thống điện trên huyện đảo Cồn Cỏ

Thứ sáu, 11/08/2017 16:14
Lễ ký bàn giao, tiếp nhận hệ thống điện huyện đảo Cồn Cỏ giữa UBND tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) diễn ra chiều nay (10/8), tại tỉnh Quảng Trị.

 

EVN và tỉnh Quảng Trị ký biên bản bàn giao hệ thống điện trên huyện đảo Cồn Cỏ.

Phát biểu tại Lễ ký, ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định: Cùng với nhiệm vụ đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, EVN còn thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng là đưa điện đến vùng sâu vùng xa, nông thôn, miền núi, hải đảo; góp phần giữ vững an ninh, quốc phòng và chủ quyền biển đảo quốc gia.

Với việc tiếp nhận hệ thống điện trên huyện đảo Cồn Cỏ, đến nay, EVN đã quản lý vận hành và đảm bảo cung cấp điện tại 11/12 huyện đảo của cả nước.

Sau khi tiếp nhận bàn giao, EVN giao cho Tổng công ty Điện lực miền Trung, trực tiếp là Công ty Điện lực Quảng Trị, quản lý vận hành và triển khai ngay việc đảm bảo cấp điện 24/24 giờ, đáp ứng nhu cầu điện năng trên Đảo.

Ông Nguyễn Đức Chính - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng khẳng định: Sau khi bàn giao, tỉnh Quảng Trị mong muốn ngành Điện sớm đầu tư hệ thống điện tốt hơn để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, du lịch, đảm bảo an ninh quốc phòng của đảo tiền tiêu.

Với diện tích trên 2,3 km2, thời gian qua, việc cấp điện cho huyện đảo Cồn Cỏ đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Trị thường xuyên quan tâm, để cuộc sống của nhân dân và cán bộ chiến sỹ trên đảo ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, trong thời gian ngắn (từ tháng 5/2017 đến nay), UBND tỉnh Quảng Trị và EVN đã khẩn trương phối hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành về việc chuyển giao hệ thống điện trên đảo Cồn Cỏ cho EVN. Đây cũng là mong muốn của người dân tỉnh Quảng Trị và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.    

theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực