EVN cam kết cải tiến chương trình hiệu quả năng lượng

Thứ sáu, 12/04/2019 14:55
Đó là khẳng định của ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Hội thảo Điện lực các nước ASEAN về hiệu quả năng lượng, điều chỉnh phụ tải và dịch vụ khách hàng. Hội thảo khai mạc sáng 10/4, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu khai mạc Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có đại biểu đến từ các Cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp điện lực của khối ASEAN như Điện lực EGAT (Thái Lan); Điện lực TNB, SEB (Malaysia); Điện lực PLN (Indonesia); Điện lực MERALCO và Cục điện lực Philipinnes; Cơ quan Môi trường Quốc gia, Điện lực SP (Singapore) cùng lãnh đạo, cán bộ các ban chuyên môn EVN và 5 tổng công ty Điện lực trực thuộc EVN.

Ông Võ Quang Lâm cho biết, những năm gần đây, EVN đã có sự chuyển mình mạnh mẽ cả về quy mô, mức độ hiện đại hóa hệ thống điện, chất lượng dịch vụ khách hàng.

Cụ thể, tính đến cuối năm 2018, công suất đặt của toàn hệ thống đã đạt trên 49.000 MW; sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống đạt 220 tỉ kWh, tốc độ tăng trưởng điện là 11,15% so với năm 2017. EVN cũng đã cung cấp điện đến 100% số xã, 99,37% số hộ dân nông thôn trên cả nước. Những năm tới, tốc độ tăng trưởng điện của Việt Nam vẫn tiếp tục ở mức cao, đạt trên 10%.

Cũng theo ông Võ Quang Lâm, xã hội ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu sử dụng năng lượng cao hơn, đa dạng hơn. Đồng thời, kỳ vọng của khách hàng với dịch vụ cung cấp điện cũng ngày càng cao hơn.

Thực tế này đã đặt ra những thách thức không nhỏ cho ngành Điện của mỗi quốc gia, đặc biệt khi việc phát triển nguồn cung điện ngày càng khó khăn, đồng thời, các tiêu chí, yêu cầu về bảo vệ môi trường cũng ngày càng khắt khe hơn.

“Chính vì vậy, Hội thảo này là sự kiện thể hiện cam kết cải tiến chương trình hiệu quả năng lượng, điều chỉnh phụ tải và dịch vụ khách hàng của EVN”, ông Võ Quang Lâm khẳng định.

Thông qua Hội thảo, EVN mong muốn sẽ được học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị Điện lực trong khu vực để nghiên cứu, áp dụng vào thực tiễn hoạt động của Tập đoàn. Đồng thời, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa tinh thần hợp tác hữu nghị, chia sẻ và cùng phát triển của các nước trong khối ASEAN.

Trả lời câu hỏi của các đại biểu quốc tế, lý do vì sao là một quốc gia giàu tiềm năng về năng lượng, Việt Nam vẫn thực hiện chương trình Hiệu quả năng lượng và Điều chỉnh phụ tải, ông Võ Quang Lâm cho hay, hiện nay mức độ tăng trưởng điện của Việt Nam vẫn ở mức cao, đặc biệt là cường độ sử dụng điện vẫn ở mức cao nhất thế giới. Chính vì vậy, Việt Nam mong muốn sẽ giảm bớt cường độ sử dụng điện, giảm bớt chi phí năng lượng cho người dân, doanh nghiệp, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Gần 160 đại biểu đến từ EVN và các đơn vị điện lực trong khối ASEAN tham dự Hội thảo.

“Tài nguyên thiên nhiên là giới hạn. Vì vậy, EVN kỳ vọng sẽ giảm dần việc sử dụng năng lượng hóa thạch để tạo môi trường sống trong lành, bền vững cho thế hệ mai sau”, ông Võ Quang Lâm cho biết thêm.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 10-11/4. Đại diện các đơn vị sẽ trình bày, thảo luận về: Quản lý nhu cầu phụ tải (DSM) của EVN và kế hoạch tương lai; chương trình điều chỉnh phụ tải điện ở Thái Lan; các chương trình hiệu quả năng lượng, dịch vụ khách hàng của Thái Lan, Malaysia, Singapore…

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực