Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi gia đình 4 công nhân bị tử nạn

Thứ tư, 02/01/2019 16:15
Sáng 28/12, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 tới tỉnh Trà Vinh thăm hỏi, hỗ trợ và chia buồn cùng các gia đình công nhân Công ty Nhiệt điện Duyên Hải bị thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động.
Đoàn công tác của Tổng Công ty phát điện 1 thăm hỏi gia đình nạn nhân Kim Minh Thuận
tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thăm hỏi, trao hỗ trợ mỗi gia đình có người bị mất do tai nạn 10 triệu đồng. Số tiền 40 triệu đồng được trích ra từ Quỹ Tương trợ xã hội do đoàn viên và người lao động trong Tập đoàn đóng góp.

Tổng Công ty Phát điện 1 cũng đã hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình nạn nhân 100 triệu đồng từ Quỹ Tương trợ của Tổng Công ty. Công ty Nhiệt điện Duyên Hải hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân số tiền 50 triệu đồng để giải quyết những công việc khó khăn trước mắt cho gia đình.

Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã yêu cầu các ban chuyên môn của Công đoàn ngành, và Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị liên quan điều tra tai nạn lao động để sớm kết luận nguyên nhân; quan tâm giải quyết các chế độ cho người lao động bị tai nạn theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 27/12 tại tạm bơm nước thô, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải (xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) đã xảy ra tai nạn lao động làm 4 công nhân bị thương vong. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do ngạt khí trong quá trình hút bùn tại hố thu nước trạm bơm.

4 công nhân không may bị tai nạn thương tâm là: Nguyễn Văn Quý (30 tuổi); Tăng Toàn Quốc (28 tuổi) và Kiên Ngọc Đen (26 tuổi) - cả 3 nạn nhân đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Nạn nhân còn lại là anh Kim Minh Thuận (27 tuổi), ngụ tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Cả 4 công nhân bị tai nạn đang là nhân viên hợp đồng dài hạn của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải (trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 1).

Ngay sau khi tại nạn xảy ra, các đơn vị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thành lập đoàn công tác cùng phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương khẩn trương khắc phục sự cố, điều tra và làm rõ nguyên nhân cụ thể vụ tai nạn.

B.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực