Chủ động ứng phó với thiên tai năm 2017

Thứ tư, 05/04/2017 16:31
Đó là chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đối với các đơn vị trong Tập đoàn tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm nay. Cuộc họp diễn ra chiều 4/4, tại Hà Nội.
Đại diện EVNICT trình bày kế hoạch xây dựng trang web hỗ trợ điều hành công tác PCTT&TKCN.

Theo Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN, năm 2016, có 10 cơn bão và nhiều cơn áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến Việt Nam; ngoài ra, còn có các ảnh hưởng dạng thiên tai khác như băng tuyết, lốc xoáy, mưa lũ. 

Thiên tai đã gây thiệt hại không nhỏ cho ngành Điện. Điển hình, đợt mưa tuyết cuối tháng 1/2016 ảnh hưởng đến lưới điện các tỉnh phía Bắc, gây thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng; cơn bão lớn nhất năm 2016 - bão số 1 đổ bộ vào các tỉnh đồng bằng Bắc bộ chiều tối 27/7/2016 - gây mất điện diện rộng, gây thiệt hại khoảng 348 tỷ đồng.

Nhằm chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, EVN và các đơn vị đã sớm xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai, tổ chức diễn tập khắc phục sự cố, tìm kiếm cứu nạn. Nhờ vậy, khi xảy ra thiên tai, các đơn vị đã khắc phục nhanh sự cố, đảm bảo an toàn về người và tài sản, đảm bảo cấp điện trở lại sớm nhất cho các khu vực bị ảnh hưởng. 

Công tác vận hành, điều tiết xả lũ các hồ chứa thủy điện thuộc EVN thời gian qua cũng được triển khai đúng theo Quy trình vận hành liên hồ chứa. Lãnh đạo các công ty thủy điện đã báo cáo, trao đổi, cung cấp thông tin với lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và các đơn vị liên quan để nhận được sự chỉ đạo, phối hợp ứng xử kịp thời.

Năm 2017, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm quy chế về PCTT&TKCN của Tập đoàn; xây dựng kế hoạch cụ thể về phòng, chống lũ, bão, giảm nhẹ thiên tai. Lãnh đạo Tập đoàn cũng yêu cầu các đơn vị hoàn tất công tác kiểm tra, sửa chữa thiết bị, công trình… đảm bảo an toàn trước mùa mưa lũ. 

Tại cuộc họp, Trung tâm Viễn thông và Công nghệ Thông tin (EVNICT) đã báo cáo tình hình xây dựng và triển khai trang web hỗ trợ điều hành công tác PCTT&TKCN. Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải yêu cầu EVNICT phối hợp với các ban chuyên môn của EVN hoàn thành trước ngày 30/4 để phục vụ công tác PCTT&TKCN năm nay.

XT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực