11 tập thể, 8 cá nhân của EVN được Bộ Công Thương khen thưởng về Chiến dịch Giờ Trái đất

Thứ sáu, 28/09/2018 10:18
(ĐCSVN) - Ngày 18/9/2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký Quyết định số 3376/QĐ-BCT tặng thưởng bằng khen cho 16 tập thể và 21 cá nhân, trong đó có 11 tập thể, 8 cá nhân của Tập đoàn Điện lực Việt Nam có đóng góp tích cực cho Chiến dịch Giờ Trái đất giai đoạn 2009 – 2018.

Chiến dịch Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế hằng năm do Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (WWF) khởi xướng. Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng chiến dịch.

Tại Việt Nam, chiến dịch Giờ Trái đất bắt đầu được tổ chức lần đầu tiên năm 2009 và sau 10 năm đã tạo ra được sức lan tỏa lớn. Từ 6 thành phố ban đầu gồm: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hội An, Huế và Nha Trang tham gia, đến nay sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố, với sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là người dân cùng các phương tiện truyền thông.

Trải qua 10 năm thực hiện, chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu về nhiều kết quả tích cực: các kiến thức bảo vệ môi trường đã trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp cận tới hàng triệu lượt tình nguyện viên và cộng đồng dân cư; hàng chục dự án cải tạo, xây mới trường học sinh thái đã được hoàn thành; hàng triệu kWh điện được tiết kiệm tương đương hàng tỷ đồng được tiết kiệm. Nhưng trên tất cả, hiệu ứng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường còn kéo dài lan tỏa suốt cả năm trên khắp mọi miền đất nước.

Trong thời gian tới, chiến dịch Giờ Trái đất sẽ có nhiều thay đổi để tạo được sự lan tỏa sâu hơn trong cộng đồng bằng những hoạt động mang tính kết nối người dân, góp phần nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng và xã hội trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Là doanh nghiệp nhà nước chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn nhận thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội. Chính vì vậy, việc tăng cường tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; đẩy mạnh các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng, được EVN ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó, EVN luôn đồng hành cùng Giờ trái đất tại Việt Nam với vai trò nhà tài trợ chính. Cũng 10 năm qua, EVN đã tập trung chỉ đạo tất cả các đơn vị trực thuộc và CBCVN Tập đoàn tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất tại cơ quan, gia đình. Các đơn vị điện lực đã phối hợp tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động hưởng ứng với nhiều hình thức khác nhau: Treo băng rôn tại trụ sở; phát tờ rơi, poster, in và phát miễn phí tài liệu hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; đi bộ, đạp xe cổ động cho chiến dịch; trồng cây; thu gom tái chế rác thải…

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực