PC Vĩnh Phúc: Lắp đặt 61.000 công tơ điện tử đo xa phục vụ khách hàng

Thứ sáu, 29/09/2017 08:10
Thực hiện chủ trương hiện đại hóa ngành Điện, trong những năm qua Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
PC Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ
 trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng - Ảnh Vũ Chang

Theo đó, từ năm 2013 đến nay, PC Vĩnh Phúc đã tập trung thay thế tập trung công tơ điện tử tại khu vực thành phố, thị xã. Đến nay đã có 61.000 công tơ khách hàng của 273 TBA công cộng tại TP Vĩnh Yên và thị xã Phúc Yên được thay thế bằng công tơ điện tử RF và thực hiện ghi chỉ số qua hệ thống đo xa tự động.

Năm 2016, Công ty nghiệm thu đưa vào vận hành chính thức hệ thống đo xa tại 750 điểm đo của các khách hàng có TBA chuyên dùng bán điện 3 giá, được ghi chỉ số tự động bằng công nghệ GPRS/3G. Đến tháng 7/2017, Công ty tiếp tục hoàn thành thay thế, lắp đặt mới 1.243 công tơ điện tử 3 giá có chức năng đo xa bằng công nghệ GPGS/3G cho các TBA công cộng và chuyên dùng bán điện 1 giá trên địa bàn.

Ông Lê Đức Thuận – Phó Giám đốc PC Vĩnh Phúc cho biết: Với tính năng tiên tiến, công tơ điện tử RF và hệ thống đo xa tự động AMR do PC Vĩnh Phúc triển khai đã mang lại nhiều lợi ích cho phía khách hàng dùng điện như biết được phụ tải thực tế đang sử dụng; dễ phát hiện xảy ra rò điện tại các thiết bị sử dụng lâu năm, chất lượng cách điện bị suy giảm, qua đó ngăn ngừa tai nạn điện.

Đặc biệt, khách hàng sử dụng điện có thể dễ dàng giám sát được chỉ số và điện năng, hoàn toàn đảm bảo tính chính xác và minh bạch. Còn đối với đơn vị kinh doanh điện năng, công tơ điện tử đo xa giúp đảm bảo an toàn cho người lao động; thu thập được dữ liệu sử dụng điện của khách hàng, từ đó có kế hoạch đầu tư phù hợp, hiệu quả trong cung cấp điện; tránh được sai sót trong công tác ghi chỉ số và nhập chỉ số.

Thời gian tới, PC Vĩnh Phúc tiếp tục trang bị công tơ điện tử tại các khu vực thị trấn, thị tứ trên địa bàn tỉnh, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất - kinh doanh nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực