Cấp điện cho nhiều hộ đồng bào đón tết Mậu Tuất

Thứ hai, 12/02/2018 10:27
(ĐCSVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho người dân nhất là dịp Tết Mậu Tuất, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức đóng điện tại Yên Bái và Quảng Nam

EVNCPC: Cấp điện cho hơn 1.800 hộ đồng bào hai huyện Nam Trà My và Bắc Trà My (Quảng Nam) đón tết

Lặp đặt thiết bị điện cho người dân xã Trà Tập.

Để hoàn thiện lưới điện cung cấp cho 1.800 hộ dân ở hai huyện Nam Trà My và Bắc Trà My, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã đầu tư hơn 90 tỉ đồng xây dựng 90 km đường dây trung, hạ áp và 35 trạm biến áp, đồng thời cử công nhân kéo điện đến tận nhà dân, lắp đặt thiết bị điện, bóng đèn phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng đầu tư 1,5 tỉ đồng xây dựng đường dây trung áp, 1,5 km đường dây hạ áp, 1 trạm biến áp 31,5 kVA để cấp điện cho 144 hộ dân bị sạt lở ở làng mới Khe Chữ, xã Trà Vân (H.Nam Trà My), kịp thời cấp điện cho người dân đón tết.

Tính đến nay, Quảng Nam đã có 1.610/1.642 thôn, bản có điện với 407.415 hộ dân được sử dụng điện. Tuy nhiên, vẫn còn 2 xã là Ch'Ơm và Tr'hy (H.Tây Giang) phải đến cuối tháng 2/2018 mới có điện sinh hoạt.

* Yên Bái: 66 hộ dân vùng sâu huyện Trấn Yên có điện đón Tết Mậu Tuất
66 hộ tại điểm di dân thôn Khe Tiến (xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên) vừa được Công ty Điện lực Yên Bái hoàn thành kéo điện ngay trước Tết Mậu Tuất.

 

Trạm biến áp cấp điện cho thôn Khe Tiến, xã Hồng Ca.- MNL

Xã Hồng Ca là một trong những xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Yên Bái; thường xuyên phải chịu lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Để đảm bảo cuộc sống cho đồng bào nơi đây, tỉnh Yên Bái đã có chủ trương di dân đến nơi ở an toàn, cũng như phát triển kinh tế.

Công trình cấp điện cho điểm di dân thôn Khe Tiến gồm 1,6 km đường dây 35 kV, đấu nối từ đường dây 35 kV phân đoạn Hồng Ca và điểm cuối là trạm biến áp công suất 50 kVA-35/0,4 kV thôn Khe Tiến, xã Hồng Ca.

Công ty Điện lực Yên Bái đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng kịp thời để người dân có điện đón Tết vui Xuân, cũng như đáp ứng nhu cầu điện để phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống, dân trí cho các hộ dân, đảm bảo an ninh – chính trị trên địa bàn xã.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực