Hà Nội không cắt điện trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ hai, 24/04/2017 20:45
(ĐCSVN) - Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cam kết sẽ cung ứng điện ổn định, an toàn, liên tục và không cắt điện nhằm phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, vui chơi giải trí của người dân Thủ đô trong dịp Lễ kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1/5.

Công nhân Điện lực Hà Nội kiểm tra hệ thống lộ đảm bảo điện. ( Ảnh: PC)

Theo đó, EVNHANOI cho biết sẽ không cắt điện để sửa lưới điện cao, trung, hạ thế từ 0h00’ ngày 29/4 đến hết 24h00’ ngày 1/5.

Đặc biệt, các địa điểm diễn ra các hoạt động văn hoá thể thao, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, Sân Vận động Mỹ Đình, Quảng trường Cách mạng tháng Tám... được bố trí nguồn cấp điện dự phòng. Đối với các địa điểm đặc biệt quan trọng đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng, bảo đảm cung cấp điện  năng với chất lượng cao nhất.

Để bảo đảm cấp điện an toàn ổn định trong dịp Lễ kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, EVN HANOI đã yêu cầu Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội tiến hành kiểm tra toàn diện các trạm biến áp 110 kV, các đường dây 110 kV và khắc phục ngay các khiếm khuyết trên hệ thống lưới điện.

Đặc biệt tập trung kiểm tra, rà soát các trạm biến áp, đường dây 110KV cấp điện cho các trọng điểm và giám sát chặt chẽ tình trạng vận hành của hệ thống lưới điện, máy móc thiết bị tại các khu vực này để phát hiện và xử lý kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố.

EVNHANOI cũng yêu cầu các Công ty Điện lực trực thuộc tiến hành kiểm tra các trạm biến áp, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ thế, các điểm tiếp xúc và aptomat, không để tình trạng quá tải xảy ra và xử lý ngay khi phát hiện những bất thường trên lướí.

Tại các điểm tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa thể thao trong dịp Lễ 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 đều huy động tối đa đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân trực tăng cường đồng thời chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố, đảm bảo an toàn điện được thông suốt trong mọi tình huống.../.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực