Truy điệu, an táng 25 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào

Thứ sáu, 15/06/2018 16:37
(ĐCSVN) - Ngày 15/6, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 25 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên nước bạn Lào về an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
Hài cốt 25 liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào được truy điệu và an táng trọng thể
tại Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
 
Dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Ban tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ các tỉnh Bắc Lào; cùng đại diện lãnh đạo UBND, các sở, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo người dân, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên đang học tập, công tác trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào được truy điệu và an táng đợt này do Đội quy tập mộ liệt sĩ Quân khu 2 tìm kiếm, cất bốc với sự giúp đỡ tận tình của chính quyền, nhân dân địa phương hai nước, đặc biệt là chính quyền địa phương các tỉnh Bắc Lào, nước CHDCND Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã nhấn mạnh công lao to lớn của các liệt sĩ - những người con ưu tú của đất nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do và làm tròn nghĩa vụ quốc tế, vun đắp tình hữu nghị thủy chung son sắt hai nước Việt - Lào. Sự cống hiến hy sinh to lớn đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và lòng khát vọng cháy bỏng giành độc lập, tự do, hạnh phúc cho hai dân tộc Việt Nam - Lào. Tên tuổi, chiến công của các anh sẽ sống mãi trong lịch sử của hai dân tộc Việt Nam - Lào

Tại Lễ truy điệu và an táng, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn đã dâng hoa, hương thể hiện lòng thành kính và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các anh hùng liệt sĩ../.

Tin, ảnh: Phương Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực