Tập huấn Trinh sát kỹ thuật năm 2019

Thứ tư, 22/05/2019 20:20
(ĐCSVN) – Trong thời gian tập huấn, các Trinh sát kỹ thuật được trang bị kiến thức cơ bản về điện tử, điện tử viễn thông, nguyên lý sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật; cách thức khai thác sử dụng, vận dụng các trang bị kỹ thuật trong các chuyên án, vụ án và kế hoạch nghiệp vụ...
Hình khai mạc lớp tập huấn.

Ngày 22/5, tại Ninh Bình, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Bộ Chỉ huy tỉnh Ninh Bình đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn Trinh sát kỹ thuật năm 2019 cho 108 đồng chí làm công tác Trinh sát kỹ thuật thuộc 44 tỉnh, thành; 04 Hải đoàn và 03 Đoàn Đặc nhiệm trong BĐBP.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Đại tá Đỗ Ngọc Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP đề nghị các học viên chấp hành nghiêm các quy định của lớp tập huấn, tập trung nghiên cứu tiếp thu kiến thức, học hỏi kinh nghiệm giữa lý luận nghiệp vụ với kinh nghiệm thực tiễn chiến đấu gắn với thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm của BĐBP.

Đại tá Đỗ Ngọc Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Trong thời gian 10 ngày, các học viên được trang bị hệ thống kiến thức cơ bản về điện tử, điện tử viễn thông, nguyên lý sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật; cách thức khai thác sử dụng, vận dụng các trang bị kỹ thuật trong các chuyên án, vụ án và kế hoạch nghiệp vụ; cơ sở pháp lý về công tác Trinh sát kỹ thuật theo quy định của Bộ Quốc phòng và Tư lệnh BĐBP; từng bước nắm bắt, vận dụng thực hành các biện pháp Trinh sát kỹ thuật trong tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới…

Để đạt hiệu quả trong huấn luyện, lớp học được bố trí các giảng viên có nhiều kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn, trao đổi, tọa đàm cùng học viên. Các nội dung giảng dạy đều có phương tiện kỹ thuật, các mẫu vật, tình huống thực hành sát với thực tế đảm bảo tất cả các học viên vừa được học lý thuyết vừa trực tiếp thực hành các thao tác nghiệp vụ. Kết thúc các chuyên đề, các học viên được hệ thống lại các nội dung cơ bản, giải đáp những vấn đề học viên quan tâm, giúp học viên nắm bắt những kiến thức quan trọng trong từng chuyên đề./.

Tin, ảnh Quốc Việt - Quốc Phong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực