Sóc Trăng xây tặng 267 căn nhà trong “Tết quân - dân” giai đoạn 2015 - 2019

Thứ sáu, 22/03/2019 11:14
(ĐCSVN) - Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và vận động nhân dân tham gia làm mới, sửa chữa nhiều công trình phúc lợi xã hội; hỗ trợ xây tặng 267 căn nhà “Nhà tình nghĩa”, “Tình đồng đội”, “Đại đoàn kết”, “Nhà tình thương”...

Ngày 21/3, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Tổng kết rút kinh nghiệm “Tết quân - dân” giai đoạn 2015 - 2019.

Đến dự có Đại tá Phạm Văn Bước, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 9; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Ngô Hùng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Sóc Trăng.

Hội nghị Tổng kết rút kinh nghiệm “Tết quân - dân” giai đoạn 2015 - 2019.

Qua 5 năm tổ chức “Tết quân - dân” tại các xã: Mỹ Phước (Mỹ Tú), Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên), An Thạnh Đông (Cù Lao Dung), Mỹ Quới (TX. Ngã Năm), Lâm Tân (Thạnh Trị), Ba Trinh (Kế Sách), Trường Khánh, (Long Phú), Vĩnh Hiệp (TX. Vĩnh Châu), Thạnh Thới An (Trần Đề) và Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) đã đạt được kết quả thiết thực.

Cụ thể, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và vận động nhân dân tham gia làm mới, sửa chữa nhiều công trình phúc lợi xã hội; tổ chức hội chợ xuân đưa hàng Việt về nông thôn, triển lãm trưng bày những thành tựu xây dựng nông thôn mới, biểu diễn 30 đêm văn nghệ phục vụ nhân dân; giao lưu thể dục thể thao, các trò chơi dân gian; thăm hỏi, tặng 5.319 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; hỗ trợ xây tặng 267 căn nhà “Nhà tình nghĩa”, “Tình đồng đội”, “Đại đoàn  kết”, “Nhà tình thương”; tặng 442 chiếc xe đạp, 580 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó hiếu học. Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 3.120 lượt gia đình chính sách và hộ nghèo…Qua đó, đã góp phần nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho nhân dân, thực hiện thắng lợi các chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng (người đứng thứ 3 từ trái sang) dự lễ bàn giao
“Nhà đồng đội” tặng cho gia đình chính sách tại xã Ba Trinh (Kế Sách).

Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của các đơn vị tham gia “Tết quân - dân”, đặc biệt là các tài trợ đã hỗ trợ kinh phí hoạt động để “Tết quân - dân” diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng chí Ngô Hùng nhấn mạnh: “Tết quân - dân” là một mô hình hoạt động “Dân vận khéo” có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thiết thực của cả hệ thống chính trị, là dịp để tỏ lòng tri ân đối với nhân dân đã có công với cách mạng; thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân - dân; thông qua đó để củng cố, tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa dân với Đảng, với lực lượng vũ trang, góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội... 

Đồng chí Ngô Hùng đề nghị trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện hoạt động “Tết quân - dân” năm 2020 và những năm tiếp theo; Ban CHQS các huyện, thị xã tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chính quyền tùy theo tình hình và điều kiện của từng địa phương, hằng năm mỗi đơn vị chọn 01 xã tổ chức các hoạt động “Tết quân - dân” nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tặng Bằng khen cho 24 tập thể và 45 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động “Tết quân - dân” giai đoạn 2015 - 2019./. 

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực