Sóc Trăng: Triển khai hoạt động khu vực phòng thủ năm 2017

Thứ tư, 24/05/2017 22:11
(ĐCSVN) - Sáng 24/5, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị sơ kết xây dựng và hoạt động khu vực phòng (KVPT) thủ năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.


Quang cảnh tại hội nghị.

Năm 2016, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang các cấp đã nhận thức sâu sắc về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với việc phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng an ninh trong xây dựng và hoạt động KVPT.

Công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên luôn được chú trọng; hiện nay, tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ đạt 21,10%, dự bị động viên đạt 12,62%; tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng được 102 lớp, đạt 100% chỉ tiêu; mở 02 lớp học kỳ quân đội, có 149 em tham gia.

Tổ chức diễn tập KVPT cho 02 đơn vị (thị xã Ngã Năm và huyện Kế Sách) đạt 100% kế hoạch; 10 đơn vị tham gia luyện tập chỉ huy cơ quan 01 bên 01 cấp trên bản đồ đạt 100%; chỉ đạo tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ và phòng chống lụt bão cho 27 đơn vị xã, phường, thị trấn đạt 100%, các cuộc diễn tập đều đạt khá, giỏi và đảm bảo an toàn tuyệt đối... góp phần củng cố vững chắc thế trận khu vực phòng thủ, quốc phòng toàn dân.

Năm 2017, Ban chỉ đạo KVPT tỉnh tiếp tục đổi mới, kiện toàn tổ chức, bộ máy các cơ quan của Đảng và hệ thống chính trị; đổi mới phương pháp và phương thức lãnh đạo của các cấp ủy. Tập trung củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng, đổi mới nội dung sinh hoạt và hoạt động của tổ chức đảng; nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tiếp tục thực hiện kế hoạch củng cố, nâng cao, chất lượng hoạt động hệ thống chính trị cơ sở, vùng có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo. Phấn đấu hàng năm, có trên 85% tổ chức đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng KVPT.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Hùng nhấn mạnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cần phát huy vai trò là trung tâm, gắn kết giữa các thành viên Ban Chỉ đạo, cơ quan Ban Chỉ đạo và các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng, hoạt động của khu vực phòng thủ tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, các huyện chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công 4 cuộc diễn tập KVPT năm 2017 đảm bảo chất lượng, hiệu quả, và an toàn về người và vũ khí trang bị./.

 

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực