Ra mắt Tổ Công tác liên ngành tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc

Thứ sáu, 21/09/2018 19:20
(ĐCSVN) - Phát biểu kết luận tại phiên họp, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đề nghị các bộ, ban, ngành trong Tổ công tác cần thiết phải phối hợp chặt chẽ với nhau; đồng thời cần tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ của các đối tác quốc tế về mặt tinh thần và trang thiết bị trong hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Sáng 21/9, tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp đầu tiên của Tổ Công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình (GGHB) Liên hợp quốc (LHQ). Tổ Công tác có chức năng giúp lãnh đạo Đảng, Nhà nước chỉ đạo, phối hợp giải quyết các công việc quan trọng, liên ngành trong quá trình tham gia hoạt động GGHB.


Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP), Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành,
Trưởng Ban Chỉ đạo BQP về Việt Nam tham gia GGHB LHQ phát biểu kết luận cuộc họp. (Ảnh: Hà Thu)

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP), Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành, Trưởng Ban Chỉ đạo BQP về Việt Nam tham gia GGHB LHQ chủ trì cuộc họp. Tham dự phiên họp có các đồng chí đại biểu lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, Ban chỉ đạo BQP về Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ. 

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất các nội dung triển khai nhiệm vụ, công tác phối hợp, chỉ đạo, điều hành và triển khai các hoạt động GGHB LHQ mà Việt Nam tham gia trong thời gian tới; đồng thời ra mắt và phổ biến quy chế hoạt động của Tổ công tác liên ngành.

Sau gần 5 năm, Việt Nam đã từng bước triển khai lực lượng theo lộ trình Đề án tổng thể được Bộ Chính trị phê duyệt năm 2012; đáng chú ý, Việt Nam đã triển khai thành công nhiều sĩ quan tham gia các vị trí tại 2 Phái bộ GGHB của LHQ. 

Với trọng tâm là cử được cấp đơn vị tham gia nhiệm vụ GGHB LHQ, việc tổ chức kiện toàn Tổ công tác liên ngành về việc Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ (gọi tắt Tổ công tác) là bước đi cần thiết. Đây là sự cụ thể hoá Đề án Tổng thể về việc Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ được Bộ Chính trị phê duyệt; đồng thời là bước chuyển tiếp về mặt tổ chức để đảm bảo công tác tham mưu, quản lý, chỉ đạo đối với hoạt động GGHB LHQ được phát triển một cách đồng bộ trong bối cảnh Việt Nam đang khẩn trương nâng cấp sự tham gia tại các Phái bộ GGHB LHQ từ cấp độ cá nhân lên cấp độ đơn vị.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đề nghị các bộ, ban, ngành trong Tổ công tác cần thiết phải phối hợp chặt chẽ với nhau; đồng thời cần tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ của các đối tác quốc tế về mặt tinh thần và trang thiết bị trong hoạt động GGHB LHQ; Cục GGHB phải phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan, đặc biệt là Bộ Ngoại giao trong xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch xuất quân tham gia lực lượng GGHBLHQ trong đợt tới, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế tham gia đưa tin về sự kiện quan trọng này./.

 


Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực