Quân khu 4 ứng phó diễn biến cơn bão số 3 ​

Thứ tư, 18/07/2018 17:12
(ĐCSVN) - Trước những diễn biến mới của bão số 3, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã triển khai các giải pháp để sẵn sàng ứng phó.
Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền
tại âu thuyền xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.


Bộ Tư lệnh Quân khu 4 yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực chỉ huy, đảm bảo thông tin liên lạc, 100% quân số trực tại đơn vị; chủ động theo dõi nắm chắc tình hình; xây dựng, điều chỉnh bổ sung kế hoạch, phương án và các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

 

Bộ CHQS các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có phương án điều chỉnh kế hoạch sát với tình hình thực tế, đặc biệt, chỉ đạo các vùng xung yếu thường xuyên xảy ra lũ quét, sạt lở đất tổ chức lực lượng về các địa bàn trọng điểm, ứng trực, sẵn sàng đối phó những tình huống trước trong và sau bão.

Sáng ngày 18/7, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu do Thiếu thướng Hà Thọ Bình dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn một số địa phương tỉnh Thanh Hóa.

Tại các địa phương, huyện Tĩnh Gia, Quảng Xương và huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), sau khi nghe cấp ủy, chính quyền các địa phương và cơ quan quân sự báo cáo tình hình ứng phó cơn bão số 3, Đoàn công tác kiểm tra hệ thống doanh trại, kho tàng, phương tiện phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm bảo đảm cho nhiệm vụ ứng phó với bão và công tác cứu hộ, cứu nạn, trực tiếp xuống kiểm tra khu neo đậu tàu thuyền, công tác phòng chống bão của các địa phương.

Các nơi đến kiểm tra, Thiếu tướng Hà Thọ Bình lưu ý, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về sự nguy hiểm của cơn bão số 3. Yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong công tác tuyên truyền cho người dân trước diễn biến của bão. Tuyệt đối không để tình trạng chủ quan trước, trong và sau khi bão vào; kiên quyết không để nhân dân ở lại trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản khi bão vào. Bên cạnh đó, cần đẩy nhanh công tác di dời các hộ dân ở khu vực nguy hiểm, vùng xung yếu đến nơi an toàn; tăng cường các lực lượng ứng trực, giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền./.

Phùng Ngọc Thăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực