Quân chủng Phòng không - Không quân: Tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện

Thứ ba, 25/09/2018 16:30
(ĐCSVN) – Từ năm 2013 - 2018, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); chất lượng huấn luyện, SSCĐ đạt kết quả khá...

Ngày 24/9, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2013-2018) thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân
phát biểu chỉ đạo Hội nghị (Ảnh: BTL Phòng không Không quân)

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 765-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương, Nghị quyết 558-NQ/ĐU của Đảng ủy Quân chủng về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo. Trong đó, các cơ quan Quân chủng thực hiện tốt việc tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh xác định nhiệm vụ huấn luyện cho từng năm, từng giai đoạn; chỉ đạo khắc phục dứt điểm những tồn tại khuyết điểm trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện; thường xuyên đổi mới công tác kiểm tra, hội thao, hội thi, diễn tập, bắn ném bom đạn thật sát với yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng. Đối với các đơn vị, trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thực hiện đúng phương châm, quan điểm, nguyên tắc và các mối kết hợp trong huấn luyện; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, coi trọng huấn luyện chuyển loại làm chủ VKTBKT mới, cải tiến; đẩy mạnh phong trào học ngoại ngữ; xác định rõ trách nhiệm tổ chức huấn luyện chiến đấu của cấp ủy, chỉ huy các cấp. Quá trình tổ chức huấn luyện phải đặt ra yêu cầu cụ thể, sát nội dung, nhiệm vụ đơn vị; gắn trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy với kết quả huấn luyện, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật của đơn vị. Đối với các học viện, nhà trường cần tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), chống bệnh thành tích trong thi cử; gắn nhiệm vụ GD&ĐT ở nhà trường với thực tế nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu ở đơn vị.

18 tập thể và 14 cá nhân nhận Bằng khen tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện của Quân chủng, trong đó nhấn mạnh: Trong 5 năm (2013-2018), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ; chất lượng huấn luyện, SSCĐ đạt kết quả khá; huấn luyện làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật mới, cải tiến có nhiều tiến bộ, niềm tin của bộ đội vào VKTBKT được củng cố vững chắc; trình độ SSCĐ và khả năng chiến đấu của Quân chủng được nâng lên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao, góp phần xây dựng Quân chủng, Quân đội, củng cố quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho đất nước phát triển. Đối với các học viện, nhà trường tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng GD&ĐT, chống bệnh thành tích trong thi cử; gắn nhiệm vụ GD&ĐT ở nhà trường với thực tế nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu ở đơn vị. Bên cạnh đó, các đại biểu đã chỉ ra những khuyết điểm, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện; đồng thời, đề xuất những phương hướng, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác huấn luyện giai đoạn 2019-2020 và những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, Tư lệnh Quân chủng đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW 5 năm (2013-2018)./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực