Hải quân Việt Nam và Thái Lan tăng cường hợp tác

Thứ tư, 04/09/2019 22:01
(ĐCSVN) – Tiếp Đoàn cán bộ Hải quân hoàng gia Thái Lan, Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà nhấn mạnh: Việt Nam và Thái Lan là hai nước láng giềng, có nhiều nét tương đồng về văn hoá và đều là thành viên của ASEAN. Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, Bộ Quốc phòng hai nước không ngừng được củng cố và phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực.
Quang cảnh buổi tiếp.

Chiều 4/9, tại Hải Phòng, Đoàn cán bộ Hải quân Hoàng gia Thái Lan do Chuẩn Đô đốc A-đong Pan-am, Chánh Văn phòng Chính sách và Kế hoạch, Cục Tác chiến Hải quân Hoàng gia Thái Lan làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam. Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam chủ trì tiếp đoàn.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam, Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà chúc mừng Chuẩn Đô đốc A-đong Pan-am và toàn thể các thành viên nhân dịp đoàn sang Tham vấn Hải quân song phương hai nước lần thứ nhất. Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà nhấn mạnh: Việt Nam và Thái Lan là hai nước láng giềng, có nhiều nét tương đồng về văn hoá và đều là thành viên của ASEAN. Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, Bộ Quốc phòng hai nước không ngừng được củng cố và phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Các lãnh đạo Nhà nước, Quân đội và Hải quân hai nước đã có nhiều cuộc thăm viếng lẫn nhau, mở ra triển vọng tốt đẹp cho sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Chuẩn Đô đốc A-đong Pan-am tặng quà lưu niệm cho Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam.

Cùng với mối quan hệ đó, quan hệ hữu nghị và hợp tác hiệu quả giữa Hải quân hai nước ngày càng được củng cố và phát triển về các lĩnh vực như: Trao đổi đoàn, tàu thăm, đào tạo và nhất là tuần tra chung trên biển đã góp phần giữ gìn an ninh, trật tự trên vùng biển giáp ranh giữa hai nước, được lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước đánh giá cao và coi đó là sự hợp tác quan trọng giữa Bộ Quốc phòng hai nước.

Hải quân hai nước đã thường xuyên trao đổi đoàn ở các cấp. Tư lệnh Hải quân hai nước thường xuyên gặp gỡ nhau ở các diễn đàn đa phương. Tháng 6-2019, Đô đốc Lư-chai Rút-đít, Tư lệnh Hải quân Thái Lan đã thăm Việt Nam và Hải quân nhân dân Việt Nam. Hải quân hai nước cũng đã tiến hành thành công 39 chuyến tuần tra chung trên vùng biển giáp ranh. Các hoạt động thăm viếng lẫn nhau và giao lưu; tuần tra chung trên biển giữa Hải quân hai nước đã thực sự góp phần tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

Chuẩn Đô đốc A-đong Pan-am cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Hải quân nhân dân Việt Nam, bày tỏ nhất trí với những đánh giá về mối quan hệ hợp tác mà Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà đã khẳng định; với sự chuẩn bị chu đáo và làm việc hiệu quả của tổ thư ký, phiên họp ngày mai sẽ thành công tốt đẹp.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niêm

Theo kế hoạch, ngày 5/9, sẽ diễn ra Tham vấn Hải quân song phương lần thứ nhất giữa hai nước được tổ chức tại cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam./.

Tin, ảnh: Phong Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực