Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí toàn quân khóa 11

Thứ ba, 10/09/2019 23:57
(ĐCSVN) -Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí toàn quân Khóa 11 được diễn ra trong 30 ngày. Các học viên sẽ được cập nhật kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực hiện các thể loại báo chí, đặc biệt là cách làm tin Media.

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Báo Quân đội Nhân dân (QĐND) đã phối hợp với Đoàn 871, Tổng cục Chính trị, tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí toàn quân Khóa 11, năm 2019. Đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập báo QĐND dự và chủ trì buổi lễ khai giảng.

Quang cảnh khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí toàn quân khóa 11.

Ảnh:  Hoàng Diệu

Trong thời gian 30 ngày, các học viên sẽ được các nhà báo của Học viện Báo chí và các nhà báo giàu kinh nghiệm của Báo Quân đội nhân dân truyền đạt những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực hiện các thể loại báo chí, đặc biệt là cách làm tin Media; cách cộng tác cho các chuyên trang, chuyên mục trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân. Ngoài ra, các học viên sẽ được đi tìm hiểu thực tế, viết tin, bài phản ánh về hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn cho biết, qua 10 khóa bồi dưỡng, Báo QĐND đã đào tạo, bồi dưỡng trên 1.000 thông tin viên - cộng tác viên (TTV-CTV) cho các đơn vị, địa phương trong toàn quân, toàn quốc; đồng thời cảm ơn lãnh đạo Đoàn 871 đã tạo điều kiện để các khóa học do Báo QĐND tổ chức thành công. Đồng chí Tổng biên tập cũng chia sẻ, báo chí hiện nay đang phát triển theo hướng đa nền tảng, đa phương tiện, áp dụng công nghệ 4.0; đội ngũ phóng viên, TTV-CTV phải tác nghiệp, cập nhật thông tin theo từng giờ, từng phút. Chính vì vậy, yêu cầu báo chí phát triển toàn diện hơn nữa và cần có đội ngũ TTV-CTV đông đảo, chất lượng ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đồng chí Tổng biên tập yêu cầu các học viên cần phải nỗ lực, cố gắng, đoàn kết khắc phục khó khăn để học tập tốt; chấp hành tốt các quy định của lớp học, nhà trường, quân đội và hy vọng với những kiến thức học được sẽ trở thành TTV-CTV tích cực, hiệu quả./.


Đoàn Hiệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực