Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nam Định

Thứ năm, 05/07/2018 17:38
Ngày 5/7, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Nam Định. Thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Thiếu tướng Trần Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị) chủ trì buổi gặp mặt và trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu.

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, các thế hệ người dân Nam Định đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hăng hái lao động sản xuất, xây dựng, thực hiện nhiều phong trào thi đua yêu nước có sức lan tỏa sâu rộng. Nam Định là một trong những tỉnh đóng góp nhiều sức người, sức của cho tiền tuyến, với hơn 50 vạn thanh niên tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Toàn tỉnh hiện có hơn 36.000 liệt sĩ; hơn 2.800 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; hơn 41.000 thương binh, bệnh binh; hơn 800 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; gần 1.600 người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày... Hiện nay, toàn tỉnh đang thực hiện chi trả trợ cấp hằng tháng cho hơn 50.000 người, với số tiền hơn 82 tỷ đồng/tháng; 100% người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế, có mức sống bằng và cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú. 

Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu
người có công với cách mạng tỉnh Nam Định. (Ảnh: Hồng Pha - TTXVN)

Thiếu tướng Trần Quốc Dũng chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định đạt được thời gian qua; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định đã chở che, đùm bọc, giúp đỡ tận tình, chu đáo đối với cán bộ, chiến sĩ trong quá trình chiến đấu, trưởng thành của Quân đội. 

Cục trưởng Cục Chính sách cũng thông tin với các đại biểu một số nội dung về hoạt động của toàn quân; đồng thời khẳng định: Cùng với thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, những năm qua, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt phong trào Đền ơn đáp nghĩa trong toàn quân. Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và giáo dục cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta./. 

Hồng Pha/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực