Binh chủng Tăng thiết giáp học tập và làm theo phong cách Bác Hồ

Thứ sáu, 11/08/2017 21:54
(ĐCSVN) - Binh chủng Tăng thiết giáp vừa tổ chức thành công Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Kết quả nổi bật của Hội thi là không chỉ tuyên truyền phong cách Hồ Chí Minh mà còn phổ biến cách làm sáng tạo, hiệu quả ở từng cơ quan, đơn vị; phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong toàn Binh chủng Tăng thiết giáp.

 

Thiếu tướng Vũ Mạnh Trí, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Tăng thiết giáp trao thưởng cho các tập thể, cá nhân
đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Thực hiện kế hoạch Công tác Đảng, công tác chính trị Binh chủng Tăng thiết giáp năm 2017 và Hướng dẫn số 818/HD-TH, ngày 28/3/2017, của Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh có điểm nhấn đặc trưng: Cán bộ dự thi là Bí thư và Phó Bí thư Đảng ủy của các lữ đoàn, nhà trường và các đơn vị trực thuộc các Cơ quan Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp; Chủ nhiệm Chính trị Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp, Trưởng phòng, Ban Chính trị các Cơ quan Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp; vì vậy, Hội thi là một dịp tốt để các cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, bổ sung kiến thức, phương pháp thuyết trình; nâng cao hiệu quả tuyên truyền những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về phong cách Hồ Chí Minh, góp phần đưa việc học tập và làm theo phong cách của Bác Hồ ngày càng hiệu quả hơn.

Chứng kiến cuộc “đua tài” chúng tôi thấy, hầu hết cán bộ đều nghiên cứu kỹ chủ đề, nội dung, nên không có sự nhầm lẫn đây là hội thi tuyên truyền về phong cách Hồ Chí Minh, mà đều xác định đúng nội dung Hội thi là tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh chính cơ quan, đơn vị mình. Dù là thi tuyên truyền miệng nhưng các thí sinh đều sử dụng trình chiếu, làm phong phú hơn nội dung tuyên truyền.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chính ủy Binh chủng Tăng thiết giáp cho biết: Với hai phần thi chính là Soạn đề cương thuyết trình và Thực hành thuyết trình nội dung theo chủ đề đã chuẩn bị, toàn bộ 18 chuyên đề dự thi đều tập trung vào việc học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh. Tuy cơ bản giống nhau về chủ đề nhưng mỗi cơ quan, đơn vị có cách học tập và làm theo Bác khác nhau, nên các thí sinh đều thể hiện nội dung thi phong phú. Đây thực sự là đợt học tập, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, đoàn kết, thống nhất. 

Qua hội thi cho thấy, các chủ đề cán bộ dự thi lựa chọn, tập trung chủ yếu vào những nội dung về phong cách Hồ Chí Minh được xác định trong Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; những tập thể, cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” được giới thiệu trong các bài viết thực sự là điển hình tiêu biểu trong cơ quan, đơn vị; vì vậy đã mang lại hiệu ứng tuyên truyền tốt. Cán bộ dự thi đã nắm chắc và làm chủ được nội dung, phong thái chững chạc, phương pháp thuyết trình phù hợp, một số đồng chí thoát ly được đề cương, lập luận chặt chẽ, lôgic từ cách đặt vấn đề đến giải quyết vấn đề, kết hợp tốt giữa lời nói, cử chỉ biểu cảm với thao tác sử dụng trình chiếu để thể hiện hình ảnh có tính thuyết phục cao, tạo được ấn tượng tốt cho người nghe. Hình ảnh được lựa chọn để minh họa bảo đảm tính chân thực, phù hợp với nội dung tuyên truyền, thay đổi hình ảnh khi thuyết trình phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng diễn thuyết và đáp ứng được nhu cầu thông tin của người nghe.

Sự phong phú, sinh động của hội thi được thể hiện rõ ở phương pháp tuyên truyền “trăm hoa đua nở”. Các cán bộ dự thi là các cán bộ lãnh đạo, ít có điều kiện để vừa làm “thầy” vừa làm “thợ” như các báo cáo viên chuyên nghiệp, nên cách thức thực hành phần thi tuyên truyền của mỗi người cũng khác nhau. Tuy nhiên, khi được hỏi, các cán bộ dự thi đều xác định: Phải cố gắng học tập và làm theo Bác ngay chính trong công tác tuyên truyền, đó là phải nói sao để cán bộ, chiến sĩ, người dân dễ nghe, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo.

Đại tá Nguyễn Đức Dinh, Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng Tăng thiết giáp cho biết: Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, có ý nghĩa thiết thực trên nhiều phương diện: Cả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và công tác tổ chức điều hành Hội thi. Đây chính là dịp tốt để đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Binh chủng tự học hỏi, trau dồi, đúc rút kinh nghiệm để rút ra những bài học bổ ích trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền ở đơn vị; qua Hội thi giúp Đảng uỷ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp và các cơ quan, đơn vị đánh giá chính xác, thực chất công tác tuyên truyền miệng trong Binh chủng Tăng thiết giáp, thấy được những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân để kịp thời có các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng tiến hành công tác tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, nhất là đối với cấp ủy các cấp trong toàn Binh chủng Tăng thiết giáp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tuyên truyền trong giai đoạn mới.     

Theo Thiếu tướng Vũ Mạnh Trí, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Binh chủng Tăng thiết giáp, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy kết quả của Hội thi, các cơ quan, đơn vị phải tổ chức, bồi dưỡng cho cấp ủy, chỉ huy, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác tuyên truyền miệng, về phương pháp chuẩn bị và thực hành thuyết trình cho sát với đặc điểm đối tượng và nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Phải có nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò tầm quan trọng của công tác tuyên truyền đối với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; không ngừng tuyên truyền sâu rộng về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, trong xây dựng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác; các cơ quan, đơn vị phải không ngừng bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ Báo cáo viên nâng cao kiến thức toàn diện, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, tinh thần trách nhiệm, khả năng sư phạm và năng lực tổ chức, để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

 

Chí Đáng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực