130 “chiến sĩ nhí” tham dự Học kỳ trong quân đội

Chủ nhật, 26/06/2016 11:30
(ĐCSVN) - Sáng 26/6, tại Quảng trường Ba Đình, 130 “chiến sỹ nhí” đã chính thức xuất quân tham dự Học kỳ trong quân đội do Tổng Công ty Viễn thông Viettel phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây là khóa học đầu tiên của năm 2016 dành cho con em khách hàng thân thiết tại 26 tỉnh/thành khu vực phía Bắc.

Sau khi vào Lăng viếng Bác Hồ và ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, tạo khí thế hăng hái, quyết tâm rèn luyện, các em sẽ di chuyển đến Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, Quân chủng Hải quân, đóng tại huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng để làm lễ giao quân, chính thức tham gia khóa huấn luyện trong 7 ngày (từ 26/6-2/7).

Đại tá Lê Hữu Hiền - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết: chương trình nhằm giúp các em tự tin hơn trong cuộc sống, có thêm những trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích. “Chúng tôi hiểu rằng, phải tin tưởng và gắn bó với Viettel rất nhiều, các bậc phụ huynh mới sẵn sàng giao con em mình - vốn là trung tâm của mọi gia đình, cho chương trình Em là chiến sĩ của Viettel. Đó cũng chính là động lực để Viettel tiếp tục tổ chức chương trình năm 2016”, Đại tá Lê Hữu Hiền chia sẻ.

Được thiết kế phù hợp cho thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 8-15, chương trình là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa môi trường kỷ luật của quân đội với các phương pháp giáo dục tâm lý hiện đại. Tham gia chương trình, các học viên sẽ được huấn luyện, ăn nghỉ và sinh hoạt theo thời gian biểu của quân đội. Xen kẽ với hoạt động đào tạo tác phong, nội vụ giúp các em nâng cao thể lực, tự lập hơn là các lớp học kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn và các hoạt động giải trí hấp dẫn.

Cùng với đó, các “chiến sĩ nhí” còn được giáo dục truyền thống, khơi gợi lòng biết ơn và vun đắp tình yêu gia đình, quê hương, đất nước thông qua các buổi nói chuyện, Lễ dâng hương, trải nghiệm cuộc sống nông thôn, hay hoạt động dã ngoại…

Ban Tổ chức cũng lựa chọn đội ngũ cán bộ Đoàn xuất sắc được huấn luyện và trang bị tốt kiến thức về tâm lý, y tế cũng như các kỹ năng thực hành xã hội, xử lý tình huống… để hỗ trợ các học viên hòa nhập với môi trường mới một cách nhanh nhất.

Theo kế hoạch, sau lễ xuất quân tại Hà Nội, Chương trình “Em là chiến sĩ” dành cho khách hàng ở khu vực miền Trung sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng và khu vực miền Nam là tỉnh Bình Dương.

Điểm danh quân số, ổn định tổ chức.

Lễ xuất quân diễn ra trang nghiêm.


Đồng chí Đại tá Lê Hữu Hiền phát biểu
.
Tiếp theo là đại diện "chiến sĩ nhí".
Các bậc phụ huynh và gia đình tham dự Lễ xuất quân.

Lần lượt 13 tiểu đội, mỗi tiểu đội 10 chiến sĩ nhí, lên xe di chuyển về Lữ đoàn 126 Đặc công Hải quân, thành phố Hải Phòng. 
Chia tay bịn rịn nhưng tràn đầy quyết tâm. 


ATP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực