Tổng kết công tác thi đua năm 2016 ngành VH,TT&DL các tỉnh đồng bằng

Thứ ba, 13/12/2016 14:47
(ĐCSVN) - Ngày 12/12, tại TP Hạ Long, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua Cụm thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Phương Thúy

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin tới các đại biểu những thành tựu kinh tế - xã hội tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2016, đặc biệt nhấn mạnh đến hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.

Theo đó, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch luôn được tỉnh chú trọng đầu tư từ hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở cho đến các công trình mới, quy mô lớn và hiện đại như bảo tàng, thư viện, quảng trường, công viên, khu văn hóa núi Bài Thơ và mới đây là Khu thể thao vùng Đông Bắc. Tỉnh cũng làm tốt công tác thu hút đầu tư và hiện đang có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Sun Group, Vin Group, FLC triển khai nhiều dự án lớn, góp phần tạo cảnh quan đẹp gắn với tổ chức các lễ hội, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh phát triển.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2016, các đơn vị trong Cụm đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác thi đua, khen thưởng của UBND tỉnh và Bộ VH,TT&DL. Hoạt động thi đua đã dần đi vào nền nếp và mang lại hiệu quả thiết thực. Sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch của các tỉnh đạt được những kết quả tích cực.

Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, du lịch diễn ra rộng khắp, đồng bộ, phát triển toàn diện và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Công tác quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao, du lịch được tăng cường, góp phần tạo môi trường văn hóa lành mạnh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển KT-XH của từng tỉnh.

Triển khai nhiệm vụ năm 2017, các đơn vị trong Cụm thi đua sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương về hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; làm tốt công tác quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch giữa các tỉnh trong Cụm…

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Cụm đã thảo luận, tham gia ý kiến về các nội dung, như: việc thực hiện tiêu chí về văn hóa trong bộ tiêu chí xây dựng Nông thôn mới; xây dựng và phát huy hiệu quả hoạt động của nhà văn hóa; quản lý các cơ sở kinh doanh karaoke...

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực