Quảng Ninh hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên

Thứ hai, 26/03/2018 10:32
(ĐCSVN)- Chiều 25/3, tại TP Uông Bí (Quảng Ninh), Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Ninh phối hợp cùng báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức chương trình Diễn đàn Quảng Ninh khởi nghiệp năm 2018. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Với sự tham dự của gần 500 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đằng trên địa bàn tỉnh,diễn đàn Quảng Ninh khởi nghiệp năm 2018 được tổ chức với mục đích để thanh niên, sinh viên Quảng Ninh giao lưu với Ban tổ chức khởi nghiệp, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các doanh nhân đang kinh doanh hiệu quả. Qua đó, nắm bắt những cơ hội khởi nghiệp, tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, các khóa đào tạo cũng như nhận được những tư vấn thiết thực từ doanh nhân đi trước.

Tại chương trình, báo Diễn đàn doanh nghiệp đã trao tặng khóa học Khởi sự kinh doanh và khóa đào tạo nhà tư vấn khởi nghiệp cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng của Quảng Ninh. Ban tổ chức chương trình cũng phát động cuộc thi Khởi nghiệp năm 2018 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các bạn trẻ sẽ gửi những dự án khởi nghiệp về Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Ninh để trên cơ sở đó lựa chọn ra những dự án tiêu biểu tham gia cuộc thi Khởi nghiệp toàn quốc. Trong khuôn khổ chương trình cũng đã diễn ra ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Ninh và báo Diễn đàn doanh nghiệp. 

Trong thời gian qua, Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Ninh đã và đang phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tổ chức những diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, hướng dẫn sinh viên theo đuổi ước mơ khởi nghiệp; đồng thời tổ chức các chương trình, hội thảo, tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp, nhằm giúp các bạn trẻ biến ý tưởng sáng tạo trở thành những dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao và sớm được triển khai thực tế.

TT (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực