Quảng Ninh: Không khai thác thủy sản trong vùng Di sản vịnh Hạ Long

Thứ ba, 02/10/2018 15:55
(ĐCSVN) - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, kể từ ngày 1/10/2018, tất cả các tổ chức, cá nhân không được khai thác thuỷ sản dưới mọi hình thức tại các điểm tổ chức cho khách tham quan du lịch, hang động, bãi tắm, luồng đường thuỷ, tuyến du lịch và các khu vực được cấp có thẩm quyền quy hoạch bảo tồn hệ sinh thái trên Vịnh Hạ Long.
 Không khai thác thủy sản trong vùng Di sản vịnh Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng

Đồng thời, không được thực hiện các hoạt động khai thác thuỷ sản tại khu vực Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long (trừ nghề câu, lặn giải trí, sử dụng ngư cụ truyền thống phục vụ du lịch trải nghiệm được cơ quan có thẩm quyền cho phép).

Sau 1/10/2018, nếu tổ chức, cá nhân nào không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định, kể cả áp dụng biện pháp tịch thu, tiêu huỷ đối với các phương tiện, ngư cụ, công cụ sử dụng để khai thác tại các khu vực nêu trên.

Trước đó, UBND thành phố Hạ Long đã giao các phòng, ban chức năng của thành phố tuyên truyền, quán triệt và gửi thông báo đến các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác thuỷ sản trên Vịnh Hạ Long; đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan quan tâm, phối hợp thực hiện.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực