Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á tại Hạ Long ​

Thứ bảy, 28/04/2018 09:59
(ĐCSVN)- Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival – MAFF 2018) được tổ chức với mục đích tôn vinh nét tinh túy, đa dạng về ẩm thực cũng như đặc trưng văn hóa các quốc gia trong khu vực Châu Á.

Diễn ra từ 27/4 - 29/4/2018 tại Quảng trường 30/10, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, chuỗi sự kiện Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á tại Hạ Long nhằm hưởng ứng “Năm du lịch quốc gia 2018” với chủ đề “Hạ Long Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”. Đây là chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa, mang tính cộng đồng và nhân văn sâu sắc dành cho nhiều đối tượng cá nhân và gia đình, mở đầu cho mùa hè sôi động năm 2018.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn (Ảnh: BTC cung cấp)

Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival – MAFF 2018) được tổ chức với mục đích tôn vinh nét tinh túy, đa dạng về ẩm thực cũng như đặc trưng văn hóa các quốc gia trong khu vực Châu Á. Ngày hội có sự tham gia của các đại sứ ẩm thực, du lịch, các đoàn văn hóa nghệ thuật đến từ Việt Nam và các nước khu vực Châu Á bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar... cùng sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, DJ và chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Chương trình dự kiến mỗi ngày sẽ thu hút 500.000 người tại Hạ Long.

Trong 3 ngày, lễ hội sẽ đem đến rất nhiều niềm vui dành cho các bạn trẻ và gia đình. Các bạn trẻ yêu thích mạo hiểm có thể bay cùng khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh lễ hội từ trên cao, hoặc tham gia đường chạy sắc màu MonRun để cùng chung tay đóng góp cho “Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”.

Bên cạnh các màn biểu diễn nấu ăn của đầu bếp, hướng dẫn nấu các món ngon cho gia đình ngay tại sân khấu, biểu diễn bartender, còn có nhiều hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc các dân tộc đến từ các nước bạn. Các chương trình biểu diễn sôi động với sự góp mặt của “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm, DJ nổi tiếng Markus Schulz và các ca sĩ - nhóm nhạc Dương Edward, Yanbi, OnlyC, Karik, BB star... Tại Hạ Long, hơn 100 gian hàng ẩm thực cũng sẽ giới thiệu đến du khách, khách tham quan dịp này những món ăn “quốc hồn quốc túy” của nhiều nước trên thế giới.../.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực