Đêm nhạc đón năm mới 2017 “Dạ khúc cho tình nhân”

Thứ ba, 20/12/2016 08:06
(ĐCSVN) - Đón năm mới 2017,vào tối 4-1, tại sân khấu hàng đầu của Thủ đô là Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình ca nhạc trữ tình đặc sắc “Dạ khúc cho tình nhân”.

Pano Chương trình (Ảnh: BTC cung cấp)

Chương trình "Dạ khúc cho tình nhân" là cuộc hội tụ những tình khúc của ba nhạc sĩ nổi tiếng: Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Lê Uyên Phương - bộ ba sáng giá của âm nhạc trữ tình Sài Gòn trước năm 1975 và hiện nay vẫn được yêu thích với những tác phẩm sống mãi với thời gian. Nhạc tình của Phạm Duy mang nặng niềm trăn trở, của Trịnh Công Sơn thì day dứt, còn Lê Uyên Phương thì tràn đầy nỗi khát khao về tình yêu.

Chương trình lần lượt giới thiệu từng chùm ca khúc của ba tác giả nối tiếp nhau theo hai phần. Trong phần thứ nhất, những tình khúc sáng tác đầu thập kỷ 70 thế kỷ trước của nhạc sĩ Lê Uyên Phương như: "Vũng lầy của chúng ta", "Tình khúc cho em" và "Uống nước bên bờ suối"… sẽ mở màn đêm nhạc. Âm nhạc Lê Uyên Phương nồng nàn, khắc khoải những băn khoăn thời cuộc và giàu cảm xúc sẽ được người vợ trước đây của ông - ca sĩ Lê Uyên thể hiện với tất cả những nỗi nhớ nhung, tình yêu trong sự âu lo. Cặp đôi nhạc sĩ - ca sĩ nổi danh một thời của Sài Gòn với nghệ danh Lê Uyên và Phương đã kết hôn năm 1968 và có hai người con gái. Sau năm 1975, họ định cư tại Mỹ và nhạc sĩ Lê Uyên Phương đã mất năm 1999. Lần trở về này cũng là lần đầu Lê Uyên biểu diễn những tác phẩm của Lê Uyên Phương trên sân khấu Nhà hát TP Hà Nội với những tình khúc đã gắn bó cuộc đời hai nghệ sĩ.

Ba ca khúc của Phạm Duy: "Dạ khúc", "Mùa thu chết" và "Nước mắt mùa thu" sẽ được ca sĩ Lệ Thu thể hiện. Đây là ba ca khúc được viết cùng thời với ba ca khúc nêu trên của Lê Uyên Phương được Lệ Thu hát với những giọng hát trầm lắn, mang đầy tâm trạng mong manh, bất ổn, một nỗi niềm huyền ảo trong sự vô định mênh mang buồn. Bốn ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: "Lặng lẽ nơi này", “Khúc âm buồn”, “Người mẹ Ô Lý”, “Ca dao mẹ” sáng tác trong những năm khói lửa chiến tranh và khi hòa bình mới lập lại. Hai bài đầu do ca sĩ Ánh Tuyết thể hiện, riêng bài "Người mẹ Ô Lý" được chị song ca cùng Quang Thành và nam ca sĩ trẻ này sẽ khép lại trùm ca khúc phần một với ca khúc: "Ca dao mẹ".

Trong phần hai của chương trình, ca sĩ Lê Uyên, Lệ Thu, Ánh Tuyết sẽ tiếp tục mang đến những tác phẩm của Phạm Duy: "Tóc mai sợi ngắn sợi dài", "Nghìn trùng xa cách", "Áo anh sứt chỉ đường tà", “Hẹn hò”, Nếu một mai em sẽ qua đời”, Tình hoài hương” và của Trịnh Công Sơn: "Hạ trắng", "Nắng thủy tinh", "Ru em từng ngón xuân hồng". Đêm nhạc sẽ khép lại với ca khúc mang tên cho cả đêm diễn là "Dạ khúc cho tình nhân" của nhạc sĩ Lê Phương Uyên do Lê Uyên biểu diễn.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực