Sốt xuất huyết tiếp tục giảm nhanh trên cả nước

Thứ năm, 23/11/2017 16:47
(ĐCSVN) – Theo Cục Y tế dự phòng, trong tuần từ 30/10-05/11 cả nước ghi nhận 2.744 trường hợp mắc, không tử vong, so với tuần trước từ 23/10-29/10 (3.342/0) số mắc giảm 17,9%. Số mắc giảm liên tiếp trong 11 tuần gần đây.
Ảnh minh họa (Nguồn: A.N)

Trong tuần vừa qua, có 47 trong 63 tỉnh trên cả nước ghi nhận số mắc giảm, 13 tỉnh ghi nhận số mắc tương đương và 3 tỉnh ghi nhận số mắc tăng là An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh (tăng rải rác dưới 16 ca).

Để đạt được kết quả trên, ngoài việc tiếp tục chỉ đạo tích cực của Bộ Y tế, của Ủy ban nhân dân các cấp, còn có sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể và người dân đã cùng chung sức chung lòng, tập trung phòng chống dịch trên mọi “mặt trận”: từ ngăn ngừa, giám sát, truyền thông, tập huấn, đến điều trị, xử lý ổ dịch, phun thuốc,… 

Riêng tại thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo chống dịch Bộ Y tế đã liên tục theo dõi sát tình hình diễn biến dịch, thường xuyên họp cùng với các đơn vị liên quan và các chuyên gia quốc tế, tham mưu cho chính quyền thành phố, đẩy mạnh hoạt động các Đội xung kích diệt bọ gậy trên nhiều điểm nóng, huy động toàn bộ lực lượng cần thiết cùng vào cuộc.

Tại Hà Nội, tổng cộng đã xử lý 1.133.682 số lượt hộ gia đình được kiểm tra; số lượt hộ gia đình có ổ bọ gậy được xử lý là 32.040; Số lượt trường học được kiểm tra, xử lý: 1.505 lượt kiểm tra, số lượt trường học có ổ bọ gậy được xử lý là  58; Số lượt công trường có người được kiểm tra: 495 lượt; số lượt công trường có người có ổ bọ gậy được xử lý là 94; Số lượt chợ dân sinh được kiểm tra: 282, số lượt chợ dân sinh có ổ bọ gậy được xử lý là 41; Số lượt bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân và công lập, trạm y tế: 333, số lượt bệnh viện có ổ bọ gậy được xử lý là 3; Số lượt khu vực công cộng khác như cơ quan xí nghiệp, đình chùa, nghĩa trang , nhà văn hóa …được kiểm tra: 4.463, số lượt khu vực công cộng có ổ bọ gậy được xử lý là 511.

Bộ Y tế đã cung cấp thêm 40 máy phun cầm tay và 30 máy phun công suất lớn trên ô tô để nhanh chóng đáp ứng phòng chống dịch. Kết quả phun hóa chất tích cực nhờ sự đồng lòng của chính quyền và đa phần người dân thành phố: Số lượt hộ gia đình được phun: 86.347/97.211 hộ thuộc diện khoanh vùng (đạt tỷ lệ 88,8%); Số trường học được phun: 71; Số công trường có người ở được phun: 58; Số chợ dân sinh được phun: 21; Số bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân và công lập, trạm y tế  được phun: 9; Số khu vực công cộng khác như đình chùa, nghĩa trang, cơ quan xí nghiệp được phun: 454.

Tuy phần lớn các tỉnh, thành phố ghi nhận số mắc giảm trong 11 tuần gần đây và khu vực miền Bắc đang bước vào thời điểm mùa lạnh nên dịch thời gian tới có thể có xu hướng giảm, tuy nhiên khu vực miền Nam, miền Trung thời điểm hiện nay trong những năm trước vẫn đang là tháng cao điểm về sốt xuất huyết. Do đó, Bộ Y tế khuyến cáo người dân, cộng đồng không nên chủ quan, lơ là các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết và cần tiếp tục duy trì các hoạt động như đã làm trong thời gian qua để ngăn ngừa nguy cơ dịch bùng phát trở lại.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực