Ngày hội hiến máu “Người Việt trẻ” 2018

Thứ hai, 01/10/2018 17:54
(ĐCSVN) - Ngày 30/9, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội – Chi hội 06/1 và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu quận Cầu Giấy tổ chức ngày hội hiến máu “Người Việt trẻ”.
Ngày hội thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. (Ảnh: P.V)

Nhằm tiếp nhận lượng máu lớn góp phần điều trị cho bệnh nhân cần truyền máu, đồng thời cũng là nơi thế hệ trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm giúp trưởng thành hơn với hoạt động hiến máu tình nguyện.

Được tổ chức từ năm 2011, Ngày hội hiến máu “Người Việt trẻ” thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ Thủ đô. Trong suốt 7 năm qua, chương trình đã tiếp nhận được hơn 7.000 đơn vị máu phục vụ cho nhu cầu điều trị bệnh dịp đầu năm học mới.

Năm 2018, với thông điệp “Tôi trưởng thành”, Ban tổ chức mong muốn mỗi cá nhân hãy luôn năng động, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết và đam mê với hoạt động tình nguyện. Đặc biệt, mỗi cá nhân tham dự chương trình sẽ đánh dấu mốc trưởng thành của mình bằng hoạt động hiến máu. Chương trình dự kiến thu hút hơn 3.000 người tham gia và tiếp nhận tối thiểu 1.500 đơn vị máu.

Ngày hội là sự kiện thường niên diễn ra từ năm 2011 đến nay. (Ảnh: P.V)

Bên cạnh sự kiện hiến máu “Kết nối người trẻ Việt”, ngày hội còn diễn các sự kiện đồng hành như: Hội trại “Tôi hội nhập” với các gian trại đầy màu sắc, sự kiện âm nhạc “Tôi tỏa sáng” với sự tham gia của các ca sỹ như: ca sĩ Tạ Quang Thắng, ca sĩ Thu Hường, Á khôi sinh viên Báo chí Nguyễn Hồng Ngọc...đặc biệt là sự kiện trưởng thành “Trưởng thành để dẫn đầu” nhằm giúp giới trẻ trưởng thành hơn và hiểu hơn về công việc, nhiệm vụ các bạn đang thực hiện.

TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chia sẻ: “Tôi đánh giá cao ý tưởng tổ chức ngày hội hiến máu Người Việt trẻ của các bạn, chương trình đã góp phần hỗ trợ nhiều sinh viên mới nhập học có cơ hội được trải nghiệm các hoạt động có ích cho xã hội, đồng thời tiếp tục lan tỏa thông điệp hiến máu cứu người cao đẹp đến cộng đồng.”

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực