Triệt phá băng nhóm “tín dụng đen” ở Bình Phước

Thứ tư, 09/10/2019 15:14
(ĐCSVN) - Công an TP Đồng Xoài đã phát thông báo kêu gọi người dân nào “sập bẫy” nhóm "tín dụng đen" thì gọi đến Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước để được hướng dẫn, hỗ trợ.


Công an khám xét và thu giữ tang vật. (Ảnh: CTV)

Ngày 9/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Trần Ngọc Khương (30 tuổi), Trần Đức Tuân (29 tuổi), Đỗ Đức Thiệp (27 tuổi), Trần Văn Sơn (29 tuổi), tất cả cùng ở TP Đồng Xoài để điều tra hành vi liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt quả tang Trần Ngọc Khương và Trần Đăng Khoa  đang nhận tiền gốc và tiền lãi của người vay tại một quán cà phê ở phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài. Tang vật thu giữ là 2 hợp đồng vay tiền và số tiền 25 triệu đồng.

Các đối tượng khai nhận, trong nhóm cho vay còn có 3 đối tượng khác là Trần Đức Tuân, Đỗ Đức Thiệp và Trần Văn Sơn. Cả nhóm 5 người cùng thuê nhà ở và tạm trú ở khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài. Khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đồng Xoài thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của nhóm đối tượng trên  phát hiện rất nhiều giấy tờ, tài liệu, sổ sách, phương tiện liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Đáng chú ý còn có cả dao, kiếm và vũ khí thô sơ…

Được biết, thủ tục cho vay của các đối tượng rất nhanh gọn, đơn giản,  đến tận nhà người cần vay tiền tiếp thị và sẵn sàng chi tiền. Tiền cho vay nếu tính theo lãi ngày từ 7.000 đến 10.000 đồng/triệu đồng/ngày, tức lãi 20-30%/tháng. Vay trong 10 ngày tính lãi thành 11 ngày, có nhiều giao dịch nhóm đối tượng này cho vay tính lãi ở mức 15.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, từ số vốn ban đầu cho vay là khoảng 700 triệu đồng, sau hơn 1 năm hoạt động số vốn tăng lên hơn 5 tỷ đồng. Số tiền lãi nhóm này thu về vào thời điểm hiện tại gần 2,5 tỷ đồng. Gần 1 năm qua hơn 900 người đã và đang vay tiền của nhóm  này. Địa bàn hoạt động của chúng là các  tỉnh Bình Phước, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh. 

Công an TP Đồng Xoài đã phát thông báo kêu gọi người dân nào “sập bẫy” nhóm đối tượng trên thì gọi đến Công an TP Đồng Xoài để được hướng dẫn, hỗ trợ./.

Mai Phan và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực