Thanh Khê (Đà Nẵng) triển khai kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2018

Thứ năm, 05/04/2018 21:25
(ĐCSVN) - Năm 2017, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật quận Thanh Khê (Đà Nẵng) và các cơ quan, ban ngành cùng các phường khu vực biên giới biển của quận đã triển khai có hiệu quả việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân khu vực biên giới biển của địa phương.

Quang cảnh Hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch “Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017 - 2021” trên địa bàn năm 2018 quận Thanh Khê.

Ngày 05/4, UBND quận Thanh Khê tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017 - 2021” trên địa bàn năm 2018.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, năm 2017, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật quận và các cơ quan, ban ngành cùng với các phường khu vực biên giới biển của quận đã triển khai thực hiện có hiệu quả, đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân khu vực biên giới biển của địa phương.

Đến nay, Quận đã duy trì hoạt động của các câu lạc bộ pháp luật, tổ tư vấn pháp lý, tổ hòa giải. Thông qua các câu lạc bộ pháp luật, tổ tư vấn pháp lý, tổ hòa giải này đã giúp giải quyết được nhiều đơn thư khiếu nại, tư vấn pháp lý cho hàng trăm lượt người dân trên địa bàn. Phường Thanh Khê Tây đã thành lập mới thêm Câu lạc bộ Tư vấn tiền hôn nhân cho thanh niên về sức khỏe sinh sản, luật hôn nhân gia đình.

Cạnh đó, Quận cũng thường xuyên củng cố, kiện toàn và bồi dưỡng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về kỷ năng, cập nhật kiến thức, thông tin phục vụ công tác tuyên truyền trên khu vực biên giới biển.

Riêng Đồn Biên phòng Phú Lộc, bên cạnh việc phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức các hoạt động chung còn có nhiều hoạt động riêng, như: xây dựng tủ sách pháp luật phục vụ nhân dân nghiên cứu, tra cứu tài liệu; phối hợp với các cơ quan báo chí đưa tin, bài về những cá nhân, tập thể điển hình; tổ chức rà soát các đối tượng nghiện hút tham mưu cho địa phương đưa ra giáo dục tại cộng đồng, đưa đi cai nghiện bắt buộc…

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng dành nhiều thời gian tập trung thảo luận làm rõ kết quả đã đạt được, đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong thực tế, qua đó đề ra những biện pháp, giải pháp nhằm khắc phục nhằm mục đích Đề án ngày càng lan tỏa, sâu rộng đến quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Về nhiệm vụ công tác trong năm 2018, Hội nghị xác định: tiếp tục phát huy kết quả, kinh nghiệm đã đạt được của những năm trước để tiếp tục triển khai đề án một cách hiệu quả. Duy trì mối quan hệ, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban ngành thuộc quận với các sở, ngành thuộc thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan. Huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các lực lượng trong tổ chức thực hiện đảm bảo đạt được kết quả thiết thực, đúng tiến độ, tránh phô trương hình thức./.

Tin, ảnh: Đình Tăng- Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực