Thanh Hóa: Bắt giữ ổ nhóm chuyên hoạt động tín dụng đen côn đồ, manh động

Thứ tư, 18/07/2018 23:12
(ĐCSVN) - Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh vừa triệt phá bắt giữ thành công ổ nhóm 07 đối tượng, chuyên hoạt động cho vay nặng lãi, bảo kê, đòi nợ thuê và cố ý gây thương tích.
Nhóm đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Cụ thể sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 18/7 phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thanh Hóa đã triệt xóa ổ nhóm chuyên cho vay nặng lãi, bảo kê, đòi nợ thuê, cố ý gây thương tích do Nguyễn Tác Văn (tức Văn Tào), sinh năm 1990 ở Phượng Đình 1, phường Tào Xuyên, Thành phố Thanh Hóa cầm đầu.

Với vai trò cầu đầu, Nguyễn Tác Văn đã thường xuyên tổ chức cho các con bạc đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề dẫn đến việc các con bạc thua và nợ tiền thì Nguyễn Tác Văn cho các đối tượng "đầu gấu" đến nhà các con bạc đòi nợ bằng cách dùng súng uy hiếp hoặc ném chất bẩn. Điển hình là đêm 15 rạng sáng 16/7/2018, Nguyễn Tác Văn đã bố trí khoảng 6 đối tượng kéo đến nhà một con nợ ở xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa để đòi nợ. Sau khi đâp phá tài sản, ném chất bẩn vào nhà, nhóm đối tượng này đã dùng súng bắn đạn hoa cải vào nhà làm 1 người bị thương nặng.

Hiện, cơ quan điều tra, xác minh là rõ và đã bắt giữ 7 đối tượng gồm: Nguyễn Đình Mạnh, sinh năm 2000; Lê Văn Chiến, sinh năm 1988; Đỗ Chí Chung, sinh năm 1998; Đỗ Xuân Thắng, sinh năm 1993; Lê Duy Tùng, sinh năm 1991 đều ở phường Tào Xuyên, T.P Thanh Hóa; Đỗ Xuân Hòa, sinh năm 1974 ở xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa và Nguyễn Anh Thắng, sinh năm 1993 ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa. 

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ: 02 khẩu súng tự chế, nhiều dao kiếm và tài liệu, tang vật khác có liên quan. Riêng đối tượng Nguyễn Tác Văn đã bỏ trốn. Hiện phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục truy bắt đối tượng này và điều tra mở rộng vụ án./.

Huyền Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực