Quảng Ninh: Khởi tố nhân viên bệnh viện lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ sáu, 06/09/2019 17:12
Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Mai Lương, sinh năm 1985, nguyên là nhân viên Phòng Hành chính quản trị thuộc Bệnh viện Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Đối tượng Lương tại cơ quan Công an. Ảnh: phapluatplus.vn


Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Quảng Ninh) nhận được đơn của ông Vũ Văn Hưng (trú tại tổ 2, khu 3, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long) tố giác Vũ Thị Mai Lương lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc chuyển nhượng cổ phần các máy móc, thiết bị của bệnh viện.

Trong quá trình điều tra xác minh, thu thập tài liệu cơ quan Công an đã làm rõ hành vi phạm tội xảy ra như sau: Vũ Thị Mai Lương trước đây từng là nhân viên Phòng Hành chính quản trị chuyên về văn thư, giữ con dấu của Bệnh viện Bãi Cháy. Lợi dụng vị trí công tác của mình, Lương đã làm giả các phiếu thu nộp tiền mua cổ phần thiết bị y tế có con dấu của bệnh viện để lừa đảo và chiếm đoạt của bốn cán bộ Bệnh viện Bãi Cháy với tổng số tiền trên hai tỉ đồng, trong đó ông Vũ Văn Hưng bị lừa gần 600 triệu đồng.

Nhận thấy nguy cơ bại lộ, Vũ Thị Mai Lương đã chủ động xin thôi việc và bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Một thời gian sau, biết không thể thoát tội nên Lương đã đến cơ quan Công an đầu thú. Được biết, nợ nần liên quan đến cờ bạc là nguyên nhân chính khiến Vũ Thị Mai Lương phạm tội./.


Đức Hiếu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực