Lạng Sơn chống buôn bán, vận chuyển gia cầm nhập lậu

Thứ sáu, 24/02/2017 14:00
Lộc Bình là một huyện biên giới của tỉnh Lạng Sơn, có nhiều đường mòn, lối tắt qua biên giới. Đây là một trong những địa bàn được tỉnh Lạng Sơn xác định là điểm nóng về việc buôn bán, vận chuyển gia cầm nhập lậu qua biên giới.


Lực lượng chống buôn lậu kiểm tra đường mòn, lối tắt thuộc địa bàn xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình.
Ảnh: TTXVN

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo 389 huyện Lộc Bình, trong thời gian gần đây hoạt động buôn bán, vận chuyển gia cầm giống nhập lậu qua địa bàn huyện có diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, nhất là vào thời điểm sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Chỉ trong hơn 10 ngày gần đây, các lực lượng chức năng đã bắt giữ hai vụ vận chuyển gia cầm nhập lậu với gần 3.000 con gà giống. Địa điểm phát sinh các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia cầm giống nhập lậu tại các thôn, bản giáp biên giới như Bản Nà Phát, xã Yên Khoái, xã Tú Mịch và một số đường mòn, lối mở.

Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình, Trưởng Ban chỉ đạo 389 huyện, Lương Trọng Quỳnh cho biết, trước diễn biến phức tạp của các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia cầm nhập lậu; tại biên giới huyện chỉ đạo Chi cục Hải quan Cửa khẩu Chi Ma chủ trì phối hợp với Đồn biên phòng Chi Ma và các lực lượng chức năng đóng trên địa bàn khẩn trương tăng cường lực lượng chốt chặn các đường mòn qua biên giới 24/24 giờ để ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu trái phép.

Trong khu vực nội địa, các lực lượng chức năng như quản lý thị trường, công an… tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh, vận chuyển gia cầm và các sản phẩm gia cầm nhập lậu trái phép; lập chuyên án, đấu tranh xử lý các đối tượng vận chuyển, kinh doanh gia cầm và các sản phẩm gia cầm nhập lậu trái phép có tổ chức với quy mô lớn, không để hình thành các đường dây, tụ điểm lớn; đặc biệt chú trọng những địa bàn nóng giáp biên giới…

Ông Lành Văn Nghệ, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3, huyện Lộc Bình cho biết, để ngăn chặn các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia cầm nhập lậu hiệu quả, đội đã xác định những địa bàn trọng điểm, tổ chức tuần tra, chốt chặn 24/24 giờ nhằm “ngăn chặn” từ xa, quyết không để các đối tượng lợi dụng thời gian, địa bàn phức tạp để vận chuyển gia cầm và các sản phẩm gia cầm nhập lậu vào sâu trong nội địa.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo 389 huyện Lộc Bình cũng chỉ đạo, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không tham gia, vận chuyển, buôn bán gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch; phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới, nhất là nhập khẩu qua các đường tiểu ngạch./.

Thái Thuần/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực