Dừng thu hồi giấy chứng nhận đã cấp cho một số dự án phát triển nhà ở ​

Thứ sáu, 19/07/2019 15:12
(ĐCSVN) – Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa đề nghị UBND thành phố Hà Nội dừng thu hồi giấy chứng nhận đã cấp cho một số dự án phát triển nhà ở.


Ảnh minh họa: Bích Liên

Thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường ngày 19/7 cho biết: Theo phản ánh của một số cơ quan báo chí, Thành phố Hà Nội đã thực hiện thu hồi một số giấy chứng nhận (GCN) đã cấp cho người dân tại một số dự án phát triển nhà ở.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, theo quy định việc thu hồi GCN trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp GCN phát hiện GCN đã cấp không đúng quy định của pháp luật về đất đai phải được kiểm tra và thông báo lại cho người sử dụng đất biết rõ lý do và quyết định thu hồi GCN đã cấp.

Để đảm bảo quyền lợi của người mua nhà ở theo quy định của pháp luật, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan có liên quan dừng việc thu hồi GCN đã cấp,

Đồng thời chỉ đạo thực hiện việc thanh tra, xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý có liên quan ở địa phương đã để xảy ra sai phạm trong quản lý đầu tư, xây dựng, quản lý quy hoạch, kiến trúc ở địa phương; trên cơ sở đó xem xét, giải quyết việc cấp GCN cho người đã mua nhà ở theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã chỉ đạo Tổng cục Quản lý đất đai làm rõ những phản ánh của báo chí liên quan đến việc thu hồi GCN đã cấp đối với một số dự án nhà ở tại Thành phố Hà Nội để đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực