Đề nghị xử lý tài xế tháo dải phân cách cầu Thanh Trì

Thứ bảy, 16/12/2017 21:52
(ĐCSVN) - Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có công văn gửi Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm những tài xế có hành vi tháo dải phân cách trên cầu Thanh Trì, Hà Nội.

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, ngày 15-12, cơ quan này đã tiếp nhận thông tin phản ánh trên cầu Thanh Trì có nhiều ôtô đi vào làn đường dành riêng cho xe máy. Khi thấy lực lượng cảnh sát giao thông xử lý những ô tô phía trước, một số tài xế phía sau đã dừng xe, tháo dải phân cách để lái ô tô từ phần đường dành cho xe máy sang phần đường dành cho ô tô nhằm tránh bị xử lý.

Hình ảnh một số tài xế tháo dỡ dải phân cách
được người dân ghi lại. (Ảnh: Cắt từ clip)

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá đây là hành động phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, thể hiện sự coi thường pháp luật, cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định. Chính vì vậy, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm người vi phạm.

Trước đó, khoảng 10h ngày 15/12, trên cầu Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội), các xe ô tô lưu thông theo hướng trung tâm Hà Nội đi Quốc lộ 5 di chuyển chậm, số lượng phương tiện cao. Do vậy, một số tài xế đã đi vào làn đường dành riêng cho xe máy. Khi đi được một đoạn thì phát hiện phía trước có CSGT, một số tài xế đã xuống xe, tháo dỡ những ống sắt ở dải phân cách để cho xe ô tô chuyển sang đúng làn, tránh việc kiểm tra của CSGT ở phía trước. Lãnh đạo Đội CSGT số 14, Phòng CSGT thành phố Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc trên và sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm với các tài xế vi phạm./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực