Đà Nẵng: Khởi tố 5 người nước ngoài dụ dỗ trẻ vị thành niên quay clip sex

Thứ hai, 23/09/2019 15:23
(ĐCSVN) - Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng tiếp nhận đơn tố cáo về việc em N.H.K.D. (15 tuổi, trú tại Đà Nẵng) bị nhóm người Trung Quốc dụ dỗ, bắt quan hệ tình dục, live-stream trên mạng xã hội Trung Quốc.

Vụ việc xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng trên đường Lê Minh Trung, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà. Kiểm tra các thiết bị, máy móc, máy vi tính, điện thoại di động…, phát hiện nhiều hình ảnh, video đồi trụy.

Trưa 23/9/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng với 6 đối tượng với tội danh giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người khác đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, quy định tại khoản 2, Điều 145, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Các bị can này bị tạm giữ từ ngày 14/9.

Những người bị khởi tố gồm: Trương Huệ Mẫn (Zhang Hui Min, 38 tuổi), Phương Tuấn Kiệt (Fang Jun Jie, 33 tuổi), Tưởng Đăng Quân (Jiang Deng Jun, 30 tuổi), Lưu Tiểu Duy (Liu Xiao Wei, 20 tuổi), Đới Hồng Hi (Dai Hong Xi, 22 tuổi, cùng mang quốc tịch Trung Quốc) và cô gái người Việt tên Sầm Thị Sen (24 tuổi, trú huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai), trong đó, Trương Huệ Mẫn được xác định là chủ mưu.


Các bị can Sầm Thị Sen (hàng trên, thứ nhất bên trái) và Trương Huệ Mẫn (hàng trên, đeo kính) cùng đồng bọn.
(Ảnh: Thân Lại)

Qua đấu tranh khai thác, công an xác định Sầm Thị Sen là thông dịch viên tiếng Trung thuê căn nhà trên từ tháng 02/2019 để ở cùng nhóm người Trung Quốc và quay trực tiếp các video kích dục, clip sex...

Sen lập các tài khoản trên mạng xã hội có chức năng chia sẻ hình ảnh, clip, live-stream, sau đó thu tiền qua hình thức tặng quà (quy đổi thành tiền) tán thưởng người live-stream. Lời khai ban đầu cho thấy trung bình mỗi ngày nhóm thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, Sen cũng lên mạng xã hội đăng thông tin tìm kiếm các cô gái tham gia với hứa hẹn được trả 700.000 đồng/6 giờ nếu quay cảnh sex không giao cấu, và 1 triệu đồng/6 giờ nếu có quan hệ tình dục.

Theo Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, sau khi kết thúc điều tra, các cơ quan tố tụng sẽ xét xử công khai nhóm người trên tại Đà Nẵng chứ không trục xuất do nhóm người này hoạt động phi pháp tại Đà Nẵng và nạn nhân là người Việt.


Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khen thưởng Công an Đà Nẵng. (Ảnh: Hà Nam)

"Họ thực hiện tội phạm với hành vi cụ thể, trong đó có cả việc lôi kéo người chưa đủ 16 tuổi để đóng cảnh nhạy cảm là vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Chính vì thế, công an sẽ chiếu theo pháp luật Việt Nam để xử lý, không có chuyện trục xuất về nước", Đại tá Trần Mưu khẳng định./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực