Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giải đáp ngay nhiều thắc mắc của cử tri quận Hoàn Kiếm

Thứ ba, 20/06/2017 20:54
(ĐCSVN) – Ngày 20/6, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với cử tri quận Hoàn Kiếm

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND TP Hà Nội đã báo cáo tóm tắt với cử tri tình hình kinh tế - xã hội của thành phố thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2017; báo cáo trả lời của UBND thành phố đối với những vấn đề liên quan đến kiến nghị của cử tri Hoàn Kiếm tại kỳ họp trước…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm cũng bày tỏ băn khoăn tới 24 vấn đề dân sinh và kiến nghị tới Chủ tịch UBND TP Hà Nội như: việc dẹp vỉa hè lòng đường, tổng kết thí điểm việc triển khai tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm; việc chặt hạ, di dời 1.300 cây xanh ở đường vành đai 3 mở rộng; công tác phòng chống tham nhũng lãng phí, kê khai tài sản cá nhân; chủ trương xóa bỏ biên chế đối với giáo viên trong các trường học; công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu gắn liền với đất…

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri và đã có những trao đổi thẳng thắn về các vấn đề cử tri quan tâm. Cụ thể, liên quan đến kiến nghị của cử tri về không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ nay đến 30/6, thành phố sẽ tổng kết việc thí điểm tuyến phố đi bộ này, từ đó quyết định những điều chỉnh cho phù hợp hơn.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, việc thành phố tổ chức tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm là đáp ứng nhu cầu của người dân, được đại bộ phận người dân, khách du lịch quốc tế ủng hộ. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2017, lượng khách tăng 13% so với cùng kỳ và lần đầu tiên, tất cả các khách sạn của thành phố đều có khách du lịch đặt kín phòng hết tháng 1/2018.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, quan điểm của thành phố khi tổ chức tuyến phố đi bộ này là để cho người dân được hưởng thụ một không gian tĩnh lặng và không gian văn hóa quanh hồ Hoàn Kiếm, chứ không phải biến nơi này thành một trung tâm thương mại hay nơi bán hàng rong. Vì vậy, thành phố kiên quyết không biến không gian này thành địa điểm phục vụ thương mại kinh doanh, chỉ chú trọng quảng bá văn hóa, du lịch.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri đến vấn đề giải tỏa 1.300 cây xanh để triển khai dự án xây dựng đường vành đai 3, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hoàn toàn đồng ý với ý kiến của cử tri và cho biết sẽ chỉ đạo việc rà soát hơn 1.300 cây xanh trên tuyến để phân loại cây cần di chuyển hay giữ lại, theo hướng bảo đảm hiệu quả kinh tế, kỹ thuật.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, vấn đề cây xanh sẽ được xem xét tiến hành khẩn trương để bảo đảm tiến đồ dự án, giúp Bộ Giao thông Vận tải có thể triển khai trong tháng 7 tới. Những thông tin về triển khai thực hiện nhiệm vụ này sẽ được công khai tới người dân, cam kết hạn chế thiệt hại, bảo đảm hài hòa lợi ích kinh tế và các vấn đề khác.

Đối với kiến nghị về lĩnh vực an toàn thực phẩm, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, thành phố luôn coi đây là vấn đề vô cùng quan trọng cần quan tâm. Thời gian tới, sẽ tập trung sắp xếp lại các chợ cóc, triển khai mạnh mẽ các dự án lò mổ gia súc gia cầm an toàn, giải quyết vấn đề đầu tư để triển khai thực hiện quy hoạch chợ đầu mối…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng thông báo một số đề án thành phố đang nghiên cứu, chuẩn bị triển khai, thí điểm liên quan đến trật tự an toàn giao thông, đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, hạn chế phương tiện cá nhân. Đối với các ý kiến tâm huyết, thẳng thắn trên các lĩnh vực của cử tri quận Hoàn Kiếm hôm nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giải đáp một số kiến nghị và khẳng định sẽ tiếp thu nghiêm túc để báo cáo HĐND thành phố, đôn đốc các sở, ban, ngành và quận giải quyết những kiến nghị chính đáng./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực