Bục ống dẫn, 7 tấn dầu của Công ty Chinfon tràn ra ngoài

Thứ hai, 11/11/2019 22:37
(ĐCSVN) - 7 tấn dầu của Công ty Chinfon tràn ra ngoài do bục ống dẫn; Liên minh châu Âu gia hạn trừng phạt Venezuela thêm một năm; Tổng thống Bolivia tuyên bố cuộc đấu tranh vẫn tiếp diễn… là những tin tức đáng chú ý ngày 11/11.

7 tấn dầu của Công ty Chinfon tràn ra ngoài

Tối 11-11, ông Lê Minh Hiếu - Phó Tổng giám đốc Công ty ximăng Chinfon Hải Phòng - xác nhận đường ống dẫn dầu của công ty vừa gặp sự cố và hiện nay đơn vị vẫn đang tập trung khắc phục.

Theo ông Hiếu, từ khoảng 3h ngày 10-11, tổ cán bộ kỹ thuật phụ trách kíp sản xuất đã phát hiện hệ thống bơm dầu bị sụt giảm áp nên kiểm tra và phát hiện đường dẫn dầu FO để sấy lò sản xuất số 1 bị bục một đoạn có đường kính khoảng 1,1cm.

Xử lý sự cố bục ống dẫn dầu FO của Công ty ximăng Chinfon Hải Phòng - Ảnh: NGUYỄN ĐỨC/tuoitre.

Tại thời điểm phát hiện sự cố đã có khoảng 7 tấn dầu FO bị chảy tràn qua cống quây và bẫy dầu, thoát ra hệ thống thoát nước của công ty, tràn ra sông thải. Trong tổng số dầu ước tính 7m3 tràn ra ngoài thì có 5m3 mới thoát ra mặt bằng thuộc công ty, 2m3 thoát ra môi trường. 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, công ty đã báo cho đơn vị ký hợp đồng chống sự cố tràn dầu là Trung tâm Xử lý sự cố môi trường Việt Nam để giải quyết. Đến chiều tối 11-11, Trung tâm này đã quây và hút dầu tràn, đang tiến tới thực hiện công đoạn 3 là làm sạch môi trường.

Liên minh châu Âu gia hạn trừng phạt Venezuela thêm một năm 

Tuyên bố của Hội đồng châu Âu nêu rõ Hội đồng châu Âu gia hạn các biện pháp hạn chế đối với Venezuela thêm một năm, tới ngày 14/11/2020.

Sputniknews đưa tin, Hội đồng châu Âu ngày 11/11 tuyên bố, Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn trừng phạt Venezuela tới ngày 14/11/2020.

Ảnh minh họa. (Nguồn: taas.news).

Tuyên bố của Hội đồng châu Âu nêu rõ: "Trước cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế, xã hội và nhân đạo đang diễn ra tại Venezuela, với các hành động không ngừng làm suy yếu nền dân chủ, pháp quyền và sự tôn trọng nhân quyền, hôm nay, Hội đồng châu Âu gia hạn các biện pháp hạn chế đối với Venezuela thêm một năm, tới ngày 14/11/2020."

Các biện pháp trừng phạt trên bao gồm cấm vận vũ khí, cấm đi lại và "đóng băng" tài sản của 25 quan chức Venezuela.

Hội đồng châu Âu nhấn mạnh: "Các biện pháp này nhằm giúp ủng hộ các giải pháp dân chủ để mang lại sự ổn định chính trị cho quốc gia và cho phép Venezuela giải quyết nhu cầu cấp bách của người dân.

Các biện pháp này linh hoạt, có thể đảo ngược và không được tạo ra để gây tổn hại cho người dân Venezuela."

EU đã áp đặt trừng phạt đối với Caracas vào tháng 11/2017 "nhằm khuyến khích một tiến trình có ý nghĩa và đáng tin cậy, có thể dẫn tới một giải pháp hòa bình được thương lượng" và kể từ đó vẫn gia hạn các biện pháp hạn chế này.

 Đảo chính Bolivia: Tổng thống Evo Morales tuyên bố cuộc đấu tranh vẫn tiếp diễn

Ngày 10/11, phát biểu họp báo, Tổng thống Bolivia Evo Morales tố cáo ông là nạn nhân của một cuộc đảo chính và ông buộc phải từ chức để tránh một cuộc đổ máu không cần thiết và vì sự bình yên của đất nước.

Biểu tình tại thủ đô La Paz, Bolivia, ngày 9/11/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Tổng thống Evo Morales khẳng định không chạy trốn và sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh cùng với nhân dân Bolivia để giữ lại những thành quả mà chính phủ của ông đã tạo dựng được trong hơn 1 thập kỷ qua.

Tổng thống Morales cũng kêu gọi phe đối lập không nên phá hoại những thành quả mà đất nước đang có được về công bằng xã hội, tăng trưởng kinh tế và giảm thiểu đói nghèo, đồng thời bày tỏ hy vọng mô hình tự do mới không quay lại thống trị tại Bolivia.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Alvaro Garcia Linera, người cũng đã tuyên bố từ chức, tố cáo phe đối lập đã "đánh cắp những lá phiếu ủng hộ Tổng thống Morales" với cuộc đảo chính vừa diễn ra, song cam kết sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh để quay trở lại vì một tương lại tốt đẹp của đất nước.

Tình hình Bolivia diễn biến hết sức căng thẳng trong suốt những tuần qua kể từ sau cuộc bầu cử hôm 20/10 với các cuộc biểu tình bạo động do phe đối lập phát động với cáo buộc có sự gian lận bầu cử./.

PV ( tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực