Trại hè Việt Nam 2019 thu hút sự tham gia của 155 đại biểu đến từ 28 quốc gia

Thứ sáu, 12/07/2019 23:18
Trại hè Việt Nam 2019 thu hút sự tham gia của 155 đại biểu đến từ 28 quốc gia. Đây là những gương mặt trẻ xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, thể thao, nghệ thuật…, có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng, được lựa chọn từ cộng đồng người Việt Nam ở các quốc gia trên thế giới.

 


                                   Hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ tại Lễ khai mạc. Ảnh: Quân Trang/TTXVN

Tối 12/7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2019.

Trại hè Việt Nam 2019 thu hút sự tham gia của 155 đại biểu đến từ 28 quốc gia. Đây là những gương mặt trẻ xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, thể thao, nghệ thuật…, có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng, được lựa chọn từ cộng đồng người Việt Nam ở các quốc gia trên thế giới. Nhiều quốc gia có sự tham dự của đông đảo thanh niên như: Ba Lan, Đức, Lào, Nga, Séc, Ukraina… Trại hè gồm nhiều hoạt động phong phú tại 10 địa phương ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam, như: Viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương, thăm quan Khu di tích ATK Thái Nguyên, thăm Khu Di tích Kim Liên, dâng hương tại Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc, thăm nghĩa trang Trường Sơn, thăm Tượng đài Mẹ Thứ, Địa đạo Kỳ Anh, viếng mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng… Ngoài ra, Chương trình còn có các hoạt động tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa tại Hà Nội, Thái Nguyên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Ninh Thuận. Bên cạnh đó, đoàn còn trao quà tặng gia đình 10 liệt sỹ Ngã Ba Đồng Lộc; thăm, tặng quà trẻ mồ côi tại Quảng Ngãi; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Ninh Thuận...

Từ năm 2004, sau 15 năm hoạt động, Trại hè Việt Nam đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 thanh niên, sinh viên người Việt Nam từ hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Các thế hệ thanh niên tham gia từ những năm đầu đều đã trưởng thành, nhiều bạn đang cống hiến, rất thành công trong các lĩnh vực từ kinh doanh, giảng dạy trong các trường đại học, làm việc trong các viện nghiên cứu, các tập đoàn lớn trên thế giới, hoặc trở về nước lập nghiệp, đóng góp tích cực xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn thịnh.

Tại Lễ khai mạc, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ đã được tổ chức với sự tham gia của các đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên Thái Nguyên. Dịp này, Ban tổ chức Trại hè Việt Nam đã trao quà tặng 10 gia đình chính sách có công với cách mạng của tỉnh Thái Nguyên./.

 

Quân Trang/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực