Sinh viên Việt Nam tại Campuchia chào đón Xuân Mậu Tuất 2018

Chủ nhật, 14/01/2018 14:45
(ĐCSVN) – Tối 13/1, tại thủ đô Phnom Penh, Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã long trọng tổ chức Đêm liên hoan chào đón Xuân mới Mậu Tuất 2018. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đã đến dự và phát biểu tại sự kiện này.
Một trong những tiết mục văn nghệ do các sinh viên Việt Nam tại Campuchia biểu diễn tại Đêm liên hoan

Tham dự có: Bộ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo, Thanh niên và Thể thao Hang Chuon Naron; cùng đại diện các doanh nghiệp và Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam, Lãnh đạo và giảng viên của Đại học Hoàng gia Phnom Penh, đông đảo sinh viên Campuchia, lưu học sinh Việt Nam và sinh viên một số nước đang học tập Campuchia.

Tại đêm liên hoan, đại diện lãnh đạo đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Campuchia đã điểm lại những hoạt động và thành tích học tập của các lưu học sinh Việt Nam tại Campuchia trong năm 2017. Từ những kết quả đã đạt được cho thấy, với quyết tâm học tốt, rèn luyện tốt của từng sinh viên, năm 2017, sinh viên Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng thành tích học tập tại Campuchia. Các sinh viên Việt Nam luôn phát huy tinh thần đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nhất là truyền thống tôn sư, trọng đạo, tinh thần quốc tế trong sáng… Để đạt được kết quả đó, ngoài nỗ lực của từng sinh viên còn có sự quan tâm, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần của Đại sứ quán, các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam cùng Bộ Giáo dục đào tạo, Thanh niên và Thể thao Campuchia và trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Vũ Quang Minh phát biểu bày tỏ cảm ơn Chính phủ và Nhân dân Campuchia đã cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam theo học ở trường đại học hàng đầu của Campuchia; đồng thời khẳng định, các thế hệ sinh viên Việt Nam tốt nghiệp tại trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh đã và đang có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển của Việt Nam và tình hữu nghị, hợp tác gắn bó giữa hai dân tộc.

Đại sứ Vũ Quang Minh (thứ 5 từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm với các đại biểu và sinh viên tham dự chương trình

Trong bài phát biểu tại chương trình liên hoan, Bộ Giáo dục đào tạo, Thanh niên và Thể thao Campuchia, Bộ trưởng Hang Chuon Naron đánh giá cao nỗ lực, tinh thần và thành tích học tập của các sinh viên Việt Nam; tin tưởng rằng, các lưu học sinh Việt Nam tại Campuchia cũng như những lưu học sinh Campuchia đang theo học tại Việt Nam, cùng với các sinh viên quốc tế theo học cùng nhau, sau khi trở về nước không chỉ đóng góp cho sự phát triển của đất nước mình, mà còn góp phần vào việc vun đắp và phát mối quan hệ láng giềng, hữu nghị truyền thống lâu đời và hợp tác toàn diện giữa Campuchia và Việt Nam.

Chương trình liên hoan diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, thắm tình hữu nghị. Các sinh viên Việt Nam và Campuchia đã cùng nhau biểu diễn những tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, giao lưu và tình đoàn kết giữa thế hệ trẻ của hai nước, hai dân tộc./.

MT (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực