Ngày sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 12

Thứ hai, 10/10/2016 16:05
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, ngày 9/10, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tổ chức Ngày sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 12.

Tiết mục trình diễn của Nhóm Ginkgo tại buổi lễ với trang phục truyền thống Hanbok của Hàn Quốc. 

Đây là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng du học sinh và cựu du học sinh đang học tập và làm việc tại Hàn Quốc nhằm tạo sân chơi gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau giữa các sinh viên, lưu học sinh; đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người và trí tuệ Việt Nam đến người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế.

Năm nay, sự kiện này được tổ chức bởi Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK), dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và sự tài trợ từ Công ty Hanshin Engineering & Construction. Sự kiện đã thu hút hơn 1.000 sinh viên đang học tập và sinh hoạt tại các Chi hội sinh viên trên toàn Hàn Quốc về tham dự.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Chủ tịch VSAK Phạm Hải Chiến cho biết: Qua 12 năm liên tục, Ngày sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc do VSAK tổ chức đã trở thành một chương trình thu hút sự quan tâm không chỉ từ cộng đồng du học sinh Việt mà còn từ các cựu du học sinh, các bạn trẻ Hàn Quốc có niềm đam mê với tiếng Việt ở Hàn. Các hoạt động của Ngày hội nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam; đồng thời tăng cường mối quan hệ truyền thống và hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong bài phát biểu chào mừng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích của Ban chấp hành VSAK, các chi hội cơ sở và toàn thể hơn 5.000 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam tại Hàn Quốc trong các phong trào học tập, nghiên cứu, văn hóa, thể thao và đặc biệt là các hoạt động hướng về quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Hữu Chí thông báo, Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao tặng Bằng khen cho Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc về những hoạt động tích cực góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời nhấn mạnh, trong thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Hòa trong không khí của Ngày hội đã diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, biểu diễn thời trang mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện sức trẻ, sự năng động, sáng tạo của thế hệ sinh viên Việt Nam trong thời kỳ hội nhập./.

Phương Nhung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực