Kiều bào tại Thái Lan tổ chức Đại lễ cầu siêu các anh hùng, liệt sĩ

Chủ nhật, 18/03/2018 22:15
Đại lễ do Hội người Thái gốc Việt toàn Thái phối hợp Hội người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani, Hội doanh nhân Thái-Việt toàn Thái và Hội doanh nhân Thái-Việt tỉnh Udon Thani tổ chức.
 

Kiều bào Việt Nam tại Thái Lan dâng hương tại lễ cầu siêu. (Ảnh: Sơn Nam - TTXVN)

Sáng 18/3, tại chùa Khánh An ở tỉnh Udon Thani (U-đon Tha-ni), Đông Bắc Thái Lan, diễn ra Đại lễ cầu siêu các anh hùng hy sinh vì Tổ quốc và đồng bào tử nạn.

Đại lễ do Hội người Thái gốc Việt toàn Thái phối hợp Hội người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani, Hội doanh nhân Thái-Việt toàn Thái và Hội doanh nhân Thái-Việt tỉnh Udon Thani tổ chức. Đây là lần thứ ba bà con Việt kiều tại Thái Lan tổ chức hoạt động này để tri ân và tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Hòa thượng Thích Thiện Thật, Phó Tăng trưởng Phật giáo Việt tông kiêm Trụ trì chùa Khánh An, cùng toàn thể các nhà sư, tăng sinh chùa Khánh An đã trang trọng tiến hành các nghi lễ cầu siêu.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, bà con gốc Việt cùng ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, những tấm gương vì nước quên thân, hy sinh thân mình bảo vệ, giữ gìn biển đảo và Tổ quốc, đặc biệt là 64 chiến sĩ đã ngã xuống tại đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa của Việt Nam cũng trong những ngày tháng 3 này.

Các nhà sư tham gia lễ cầu siêu. Ảnh: Sơn Nam - TTXVN

Thay mặt cộng đồng Việt kiều, ông Lương Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt toàn Thái, Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani phát biểu: “Trải qua 4.000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước với biết bao đau thương và mất mát, hơn ai hết chúng ta hiểu rõ giá trị của hoà bình. Chúng ta yêu chuộng và muốn giữ một nền hoà bình ổn định và lâu dài. Mỗi nén nhang hôm nay là đại diện của toàn thể bà con Việt kiều Thái Lan cùng hoà chung với nhân dân cả nước tưởng nhớ và tri ân những anh hùng đã hy sinh vì tổ quốc”. Ông Lương Xuân Hòa cho biết, Đại lễ cầu siêu các anh hùng, liệt sĩ do cộng đồng người Việt tại tỉnh Udon Thani nói riêng và Thái Lan nói chung tổ chức, đã trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm.

Đại lễ cầu siêu của cộng đồng người Việt tại Thái Lan là một hành động thiết thực hướng về quê hương, giúp kiều bào hiểu hơn về lịch sử, vấn đề chủ quyền biển đảo cũng như công cuộc bảo vệ non sông, đất nước./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực