Hungary đánh giá quan hệ với Việt Nam đang "ở thời kỳ đỉnh cao"

Chủ nhật, 01/09/2019 11:03
Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã trang trọng tổ chức chiêu đãi kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Tham dự buổi lễ được tổ chức tại thủ đô Budapest tối 29/8 có Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Istvan Jakab (I-xvan Gia-cáp), Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Andras Baranyi (An-drát Ba-ra-ni), cùng hơn 200 khách mời là các nghị sĩ Quốc hội, quan chức Bộ Ngoại giao, các bộ, ngành, địa phương, bạn bè Hungary cùng các vị Đại sứ, Đại biện của các nước và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hungary.

Đại sứ Nguyễn Tiến Thức trình Quốc thư lên Tổng thống Hungary. Ảnh: vietnamplus.vn

Trong bài phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Tiến Thức đã điểm lại những thành tựu đối ngoại và kinh tế - xã hội quan trọng mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian gần đây cùng sự gia tăng uy tín và sự tin tưởng, ủng hộ của cộng đồng quốc tế. Về quan hệ song phương Việt Nam - Hungary, Đại sứ Nguyễn Tiến Thức khẳng định Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn dành sự quan tâm và tình cảm đặc biệt cho Chính phủ và nhân dân Hungary. Đặc biệt, việc quan hệ hai nước được nâng tầm lên “Đối tác toàn diện” vào tháng 9/2018 đã tạo khuôn khổ cho quan hệ hợp tác sẽ phát triển cao hơn trong thời gian tới. Đồng thời, Việt Nam đánh giá cao việc Hungary luôn xem Việt Nam là ưu tiên trong chính sách hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của mình.

Đại sứ Nguyễn Tiến Thức nhận định năm 2020 sẽ là một năm sôi động của đối ngoại Việt Nam với việc nắm giữ các cương vị quan trọng như Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc... và cũng là năm đánh dấu mốc kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hungary. Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực của Hungary nói riêng và các quốc gia, các đối tác trên toàn thế giới nói chung trong thời gian sắp tới.

Thay mặt phía Hungary, Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Andras Baranyi đã phát biểu chúc mừng Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 74 và chúc mừng các thành tựu nổi bật của Việt Nam trong thời gian qua. Ông Baranyi khẳng định quan hệ Việt Nam - Hungary hiện nay đang ở thời kỳ đỉnh cao trong thập kỷ qua, thể hiện rõ nhất ở việc thiết lập quan hệ “Đối tác toàn diện” giữa Hungary và Việt Nam - là một trường hợp đặc biệt trong lịch sử đối ngoại của Hungary. Ông Baranyi cũng bày tỏ hy vọng sẽ có nhiều trao đổi đoàn cấp cao và hoạt động kỷ niệm lớn tại hai nước trong năm 2020 - năm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước./.               

Hồng Kỳ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực