Hỗ trợ người Campuchia gốc Việt di dời khỏi Biển Hồ có cuộc sống mới ổn định

Thứ ba, 13/11/2018 18:18
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn khẳng định mong muốn của Chính phủ Hoàng gia Campuchia thúc đẩy sự phát triển của quan hệ hai nước, khẳng định Campuchia sẽ nỗ lực hỗ trợ cho cuộc sống của người dân tái định cư.
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh
và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn.

Trong khuôn khổ các hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các Cấp cao liên quan, sáng 13/11/2018, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chúc mừng Ngài Prak Sokhonn mới được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia, đánh giá cao những tiến triển trong quan hệ hai nước thời gian gần đây.

Về vấn đề di dời người dân tại khu vực Biển Hồ, tỉnh Kampong Chhnang, trong đó có người Campuchia gốc Việt, Phó Thủ tướng ghi nhận nỗ lực của Campuchia trong việc hỗ trợ tái định cư cho bà con và bày tỏ sự quan tâm trước tình trạng nhiều bà con đã bị di dời lên những địa điểm không đảm bảo điều kiện sinh hoạt.

Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh
làm việc với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn.

Phó Thủ tướng nhắc lại đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nêu với Thủ tướng Campuchia Hun Sen về việc Campuchia hỗ trợ người Campuchia gốc Việt di dời khỏi Biển Hồ có cuộc sống mới ổn định; thực hiện việc di dời theo lộ trình từng bước, đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng, trường học, trạm xá và chuyển đổi nghề nghiệp cho bà con.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn khẳng định mong muốn của Chính phủ Hoàng gia Campuchia thúc đẩy sự phát triển của quan hệ hai nước, khẳng định Campuchia sẽ nỗ lực hỗ trợ cho cuộc sống của người dân tái định cư./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực