Giải bóng đá chào mừng kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam tại Liên bang Nga

Thứ ba, 28/08/2018 16:05
(ĐCSVN) – Sau hơn nửa tháng diễn ra sôi nổi (từ 10 – 26/8), Giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga năm 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đội Sông La Hà Tĩnh đã xuất sắc đoạt chức vô địch giải đấu.

Trận đấu chung kết giữa hai đội Sông Lam Nghệ An và Sông La Hà Tĩnh.
(Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Nga)

Giải đấu do Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2018).

Tham dự giải đấu có 5 đội bóng đến từ các câu lạc bộ bóng đá dành cho người Việt tại thủ đô Moscow, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm chọn ra hai đội nhất nhì thi đấu trận chung kết.

Chiều 26/8 đã diễn ra trận đấu chung kết giữa hai đội Sông Lam Nghệ An và Sông La Hà Tĩnh.

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh, đại diện các phòng ban Đại sứ quán, Hội người Việt Nam, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga; đại diện các cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại Moscow cùng đông đảo các bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Liên bang Nga đã đến xem và cổ vũ cho hai đội.

Trận chung kết đã diễn ra gay cấn, sôi nổi và đầy hấp dẫn. Kết quả đội Sông La Hà Tĩnh đã xuất sắc giành chiến thắng, đoạt chức vô địch giải đấu.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Đại sứ Ngô Đức Mạnh hoan nghênh tinh thần yêu thể thao của bà con cộng đồng, đặc biệt là của giới trẻ Việt Nam. Hoạt động này không chỉ là cơ hội rèn luyện sức khỏe, giao lưu lẫn nhau, mà còn mang đến niềm vui cho mọi người, góp phần tăng cường tình đoàn kết, xây dựng một cộng đồng vững mạnh.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh hy vọng, trong thời gian tới, các hội đoàn người Việt tiếp tục tổ chức những hoạt động văn hóa, thể thao phong phú để góp phần tăng cường tình đoàn kết và gắn kết trong cộng đồng, đồng thời giới thiệu những hình ảnh tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam ở Liên bang Nga./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Nga)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực