Đóng góp vào sự phát triển mối quan hệ truyền thống Việt Nam – Cuba

Thứ hai, 02/09/2019 15:19
Nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy và Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba đã tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài mang tên Người tại thủ đô La Habana, nhấn mạnh quyết tâm thực hiện lời căn dặn trước lúc đi xa của Bác Hồ.

Cộng đồng người Việt và bạn bè Cuba mặc niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô La Habana. Ảnh: Lê Hà - PV TTXVN tại Cuba

Phát biểu trong buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Nguyễn Trung Thành nhấn mạnh giá trị chính trị, lịch sử mang tính trường tồn trong bản Di chúc bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như trong cả cuộc đời và sự nghiệp của Người.

Thay mặt cộng đồng người Việt tại Cuba, Đại sứ Nguyễn Trung Thành tái khẳng định cam kết học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời thực hiện Di chúc của Người bằng những hành động thiết thực, đóng góp trước hết vào sự phát triển của mối quan hệ truyền thống Việt Nam – Cuba.

Tham dự buổi lễ còn có các hội viên của Hội Hữu nghị Cuba – Việt Nam và đại diện cộng đồng dân cư nơi đặt tượng Bác, những người qua trao đổi trò chuyện đã bày tỏ sự gần gũi, thân thiết với hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự ngưỡng mộ đối với tinh thần nhân văn cũng như những giá trị phổ quát trong tư tưởng của Người.

Đại sứ Việt Nam tại Cuba Nguyễn Trung Thành dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Lê Hà - PV TTXVN tại Cuba

Tổ trưởng dân phố Magalys Hernández (Ma-ga-lít Éc-na-đết) chia sẻ: “Chúng tôi tự hào có được tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đây, người lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam anh em. Chi hội hữu nghị với Việt Nam của chúng tôi tập hợp được hội viên thuộc mọi lứa tuổi và từ mọi đoàn thể xã hội. Các em nhỏ của chúng tôi thậm chí còn hát được một số bài tiếng Việt”.

Đây là một trong chuỗi hoạt động do Đảng ủy và Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba phát động và tổ chức từ tháng 5 năm nay để kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người, bao gồm hội thảo, mít tinh kỷ niệm, tọa đàm với sinh viên – thanh niên, cho tới triển lãm ảnh, thi tìm hiểu lịch sử và gala văn nghệ./.

Lê Hà – Lê Hiền/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực