Đông đảo bạn bè quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Thứ năm, 22/03/2018 19:07
(ĐCSVN) - Trong các ngày từ 20 - 22/3, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã treo cờ rủ, mở sổ tang, tổ chức cho các đoàn khách quốc tế, kiều bào sinh sống và học tập tại nước ngoài viếng đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ.
 


Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải


* Tại Nhật Bản: Sáng 20/3/2018, toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tham gia lễ viếng có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cùng cán bộ, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, đại diện của các tổ chức, đoàn thể Nhật Bản. Tại Lễ viếng Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã nhắc lại những cống hiến to lớn của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đối với sự nghiệp xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới. 

 Sổ tang sẽ được mở tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản trong 3 ngày (20-22/3).

 

* Tại Kazakhstan: Sáng 20/3/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại CH Kazakhstan đã chính thức mở sổ tang viếng đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ.

Toàn thể cán bộ, nhân viên, phu nhân, phu quân, đại diện cộng đồng người Việt và đại diện lưu học sinh Việt Nam tại Kazakhstan đã thực hiện nghi lễ viếng đồng chí Phan Văn Khải; các Đại sứ, phó Đại sứ trong Đoàn Ngoại giao và đại diện sở tại đang lần lượt đến ghi Sổ tang chia buồn.

Đại sứ quán mở sổ tang trong ngày 20-21/3 theo giờ làm việc của địa phương.

 

Đại sứ quán Việt Nam tại CH Kazakhstan mở sổ tang viếng đồng chí Phan Văn Khải


* Tại Campuchia: Sáng 20/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia mở sổ tang viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Đại sứ các nước ASEAN, đoàn Bộ trưởng Samheng và toàn bộ các Quốc vụ khanh, Lãnh đạo Bộ Lao động và Dạy nghề Campuchia đã tới viếng.

Các đại biểu viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia.

* Tại Thái Lan: Sáng 20/3/2018, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng chủ trì lễ viếng đồng chí Phan Văn Khải với sự có mặt của toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan hữu quan tại Thái Lan. Các đại diện trong Đoàn Ngoại giao cũng đã tới viếng.

Tính tới thời điểm 15h30 chiều 20/3, đã có hơn 30 đại diện các Đại sứ quán đến ký sổ tang.

Ngày 21/3, Bộ Ngoại giao Thái Lan, cộng đồng người Thái gốc Việt, cộng đồng người Việt, sinh viên Việt Nam và các Đoàn Ngoại giao khác đã đặt lịch tới viếng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức lễ viếng đồng chí Phan Văn Khải

* Tại Sri Lanka: Sáng ngày 20/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka kiêm nhiệm Maldives mở sổ tang viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Toàn thể cán bộ Đại sứ quán kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Đại sứ các nước ASEAN, Đoàn Ngoại giao và đại diện sở tại đã đến ghi sổ tang chia buồn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka kiêm nhiệm Maldives mở sổ tang viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

* Tại Cộng hoà Séc: Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Séc tổ chức Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Trong buổi sáng ngày 20/3, đông đảo đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hoà Séc, Ngoại giao đoàn và cơ quan sở tại đã đến ký sổ tang, bày tỏ lòng thương tiếc đối với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Séc treo cờ rủ.

* Tại Ấn Độ: Ngày 20/3/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Đại sứ Tôn Sinh Thành đã điểm lại những đóng góp to lớn của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước cũng như những đóng góp của đồng chí vào quan hệ Việt Nam - Ấn Độ.

Các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. 

 Đại sứ quán mở sổ tang từ ngày 20-22/3.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

* Tại Tây Ban Nha: Sáng 20/3/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tổ chức lễ viếng đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ.

Đại sứ Ngô Tiến Dũng đã đọc lời tiễn biệt nhấn mạnh những đóng góp to lớn của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ và vĩnh biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Đại sứ quán mở sổ tang từ 20-21/3. Từ 10h sáng 20/3, Đại sứ các nước ASEAN, châu Á - TBD và đại diện các cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại Tây Ban Nha cùng các tổ chức, cá nhân kiều bào tại Madrid cũng như bạn bè Tây Ban Nha đã đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và ghi sổ tang. Đại sứ quán cũng nhận được điện chia buồn của cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại Tây Ban Nha.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ và vĩnh biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

* Tại Chile: Sáng ngày 20/3/2018, Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn cùng toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Ngay trong sáng 20/3 đã có đông đảo bạn bè quốc tế đến ký sổ tang, trong đó có Đại sứ Nga, Malaysia, Đại biện Thái Lan, Panama...

Ban bè quốc tế ghi sổ tang viếng đồng chí Phan Văn Khải tại Đại sứ quán Việt Nam tại Chile

* Tại Qatar: Sáng ngày 20/3/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar đã tổ chức trọng thể lễ viếng nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Trong không khí trang nghiêm, toàn thể cán bộ, nhân viên, phu nhân và phu quân đã kính cẩn nghiêng mình, thành kính dành phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Ngay từ rất sớm, Đại sứ các nước bè bạn đã đến viếng và ghi sổ tang gồm Đại sứ Trung Quốc, Đại sứ các nước ASEAN, Đại sứ Cuba...Trong sổ tang Đại sứ Cuba viết: “Tôi rất đau buồn khi nhận được tin về sự ra đi của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam Phan Văn Khải. Thay mặt Đại sứ quán Cuba, tôi xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân Việt Nam cùng gia đình người thân nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trước tổn thất to lớn này".

Lễ viếng và mở sổ tang đã được tổ chức trọng thể, trang nghiêm trong 3 ngày từ 20/3-22/3/2018.


Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar tổ chức lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

* Tại Iran: Sáng 20/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã bắt đầu mở sổ tang và đón tiếp đoàn Ngoại giao các nước, bạn bè Iran và cộng đồng người Việt Nam tại Iran đến viếng đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong 2 ngày 20 và 21/3, mặc dù trong dịp nghỉ Tết Noruz - ngày lễ năm mới theo lịch Iran, bạn bè các nước vẫn dành thời gian quý báu tới viếng đồng chí Phan Văn Khải.

Trưởng đoàn Ngoại giao, Đại sứ Palestine; Đại sứ Thái Lan, Trưởng nhóm Ngoại giao ASEAN; Đại diện Hội Hữu nghị Iran-Việt Nam; Đại sứ, Đại biện và cán bộ ngoại giao các nước ASEAN, Nga, Ấn Độ, Cu Ba, Algeria, Venezuela, Qatar, Croatia, Hungary, Pakistan, Bangladesh... đã tới Đại sứ quán Việt Nam tại Iran viếng và ghi sổ tang, thể hiện tình cảm vô cùng thương tiếc đối với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ, nhân dân Việt Nam, thân nhân và gia đình nguyên Thủ tướng.


Đại sứ quán Việt Nam tại Iran mở sổ tang và đón tiếp đoàn Ngoại giao các nước, bạn bè Iran và cộng đồng người Việt Nam tại Iran đến viếng đồng chí Phan Văn Khải

* Tại Hoa Kỳ: Ngày 20/3/2018, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Texas, Hoa Kỳ tổ chức lễ viếng nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Phan Văn Khải tại Trụ sở cơ quan.


Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Texas, Hoa Kỳ tổ chức lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

* Tại An-giê-ri: Sáng ngày 20/3/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại An-giê-ri đã mở sổ tang và tổ chức lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã có mặt đông đủ để viếng nguyên Thủ tướng.

Thay mặt Tổng thống An-giê-ri Abdelaziz Bouteflika, đoàn Nhà nước An-giê-ri do Thủ tướng Ahmed Ouyahia dẫn đầu, cùng Bộ trưởng Ngoại giao Abdelkader Messahel và một số quan chức Bộ Ngoại giao đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Alger ngay từ đầu buổi sáng để viếng Cố Thủ tướng Phan Văn Khải và ký sổ tang.

Thủ tướng A. Ouyahia viết: "Chúng tôi rất đau buồn được tin nguyên Thủ tướng nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phan Văn Khải đã từ trần. Thay mặt Tổng thống Abdelaziz Bouteflika, chính phủ và nhân dân An-giê-ri và cá nhân, tôi xin bày tỏ sự chia buồn sâu sắc và tình đoàn kết với chính phủ và nhân dân Việt Nam anh em. Việt Nam đã mất đi một nhà lãnh đạo, một người con trung thành, đã hết sức nỗ lực và cống hiến đời mình cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, phát triển đất nước và đóng góp cho sự thiết lập hòa bình, thịnh vượng, hòa giải và bao dung. Xin bày tỏ những tình cảm trân trọng tới người quá cố và nhân dân Việt Nam."

Sau lễ viếng và ký sổ tang, Thủ tướng A. Ouyahia và Bộ trưởng Ngoại giao Messahel đã nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán. Thủ tướng A. Ouyahia ca ngợi quan hệ tốt đẹp, hữu nghị truyền thống giữa An-giê-ri và Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong sự nghiệp giành, bảo vệ độc lập dân tộc và phát triển đất nước. Thủ tướng cho biết đã hân hạnh được đón tiếp Thủ tướng Phan Văn Khải tại An-giê-ri năm 2004 và vẫn còn giữ nhiều ấn tượng tốt đẹp về cuộc gặp này. Ông nói rằng sự ra đi của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cũng là mất mát lớn của An-giê-ri.

Thay mặt Nhà nước ta, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã bày tỏ sự cảm kích trước những tình cảm chân tình mà Tổng thống A. Bouteflika, Thủ tướng A. Ouyahia và toàn thể nhân dân An-giê-ri dành cho Việt Nam cũng như cá nhân cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Đại sứ chân thành cảm ơn Thủ tướng Ouyahia và Bộ trưởng A. Messahel đã đích thân đến viếng và ký sổ tang, cho rằng đây là biểu hiện của mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước anh em Việt Nam - An-giê-ri.


Thủ tướng An-giê-ri Ahmed Ouyahia ghi sổ tang

* Tại Venezuela: Ngày 20/3/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải theo nghi thức truyền thống. Tới dự có tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Văn phòng Tùy viên Quốc phòng, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đoàn chuyên gia nông nghiệp đang công tác tại Venezuela và một số Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Venezuela.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Đại sứ Đào Thành Chung đã nhắc lại những cống hiến to lớn của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trong công cuộc đổi mới hội nhập và phát triển đất nước cũng như tình cảm yêu mến kính trọng của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế đối với nguyên Thủ tướng. Cuộc đời của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là một tấm gương soi sáng, là một nhân cách lớn để tất cả các cán bộ nhân viên cơ quan đại diện Việt Nam tại Venezuela yêu quý, kính trọng và mãi mãi noi theo. 

Toàn thể cộng đồng người Việt đã kính cẩn nghiêng mình, dành một mặc niệm và thắp nén hương tiễn đưa nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Lễ viếng và mở sổ tang được tổ chức trong các ngày 20-21/3/2018, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela.


Lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela

 

* Tại Thụy Sĩ: Sáng 20/3/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ đã tổ chức lễ viếng đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi Đại sứ Phạm Hải Bằng đọc lời tiễn biệt nhấn mạnh những đóng góp to lớn của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế của Việt Nam, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ và vĩnh biệt người đã khuất.

Đại sứ quán mở sổ tang trong hai ngày 20-21/3/2018. Ngay trong ngày đầu tiên, nhiều Đại sứ, Đại biện các nước, Đại diện các tổ chức quốc tế, lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Thụy Sỹ, Hội Thụy Sỹ-Việt Nam và đông đảo kiều bào đã đến viếng và ghi sổ tang. 

Đại sứ Cuba Aguilera de la Paz xúc động viết “Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam anh em cùng gia quyến nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải – người bạn, người đồng chí, người anh em thân thiết của Cuba”. 

Đại sứ Uruguay Jorge A. Meyer Long bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của “nhà lãnh đạo, người đã chiến đấu cho nền độc lập, thống nhất đất nước từ khi còn trẻ tuổi và trên cương vị Thủ tướng Chính phủ đã khơi dậy tinh thần cải cách, hội nhập, đưa Việt Nam phát triển năng động, vì ấm no và hạnh phúc của nhân dân”.

Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng đã nhận được điện chia buồn của nhiều cơ quan đại diện ngoại giao và cá nhân Thụy Sỹ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ tổ chức lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải


* Tại Rumani: Ngày 20/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Ngay trong sáng ngày cùng ngày, Lãnh đạo nhiều bộ, ngành sở tại, Đại diện Đoàn Ngoại giao, đại diện cộng đồng người Việt Nam, sinh viên, lưu học sinh đang học tập tại Rumani và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani đã tới viếng và ghi sổ tang.

 

Đại sứ Trần Thành Công ghi sổ tang


* Tại Australia: Trong hai ngày 20-21/03, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã mở sổ tang và tổ chức viếng đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ. 

Đông đảo Đại sứ các nước ASEAN, Đại sứ và đại diện các cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế cùng kiều bào tại thủ đô Canberra đã đến ghi sổ tang chia buồn. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Australia mở sổ tang và tổ chức viếng đồng chí Phan Văn Khải


* Tại Philippines: Chia sẻ nỗi tiếc thương đối với sự ra đi của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, trong các ngày 20-21/3/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã mở sổ tang, ghi nhận lời chia buồn của chính giới, tổ chức, cá nhân và Đoàn Ngoại giao tại Manila.

Sáng ngày 20/3/2018, Đảng uỷ, chính quyền của Đại sứ quán, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tại Philippines đã kính cẩn viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại trụ sở cơ quan ở Manila.

Trong hai ngày mở sổ tang, đại diện Bộ Ngoại giao Philippines, các Đại sứ, Đại biện Đại sứ quán các nước đóng tại Manila, một số cá nhân, tổ chức của Philippines đã đến ghi sổ tang.

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines mở sổ tang viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

 * Tại Mexico: Ngày 20/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Mexico đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang đón tiếp bạn bè sở tại, đại diện Ngoại giao đoàn và các cơ quan đại diện khác của Việt Nam tại Mexico, cùng các tổ chức, cá nhân, bà con cộng đồng người Việt đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Lễ viếng đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ, đã được cử hành trọng thể trong niềm xúc động của tất cả những người tham dự.

Đoàn cán bộ, nhân viên CQĐD Việt Nam tại Mexico do Đại sứ Nguyễn Hoài Dương làm trưởng đoàn đã thắp hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã ghi sổ tang bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước sự ra đi của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Ngay sau khi Đại sứ quán Việt Nam mở sổ tang, Đại sứ các nước Pakistan, Cuba, Algeria, Thái Lan, Peru và Đại biện Malasia tại Mexico đã đến ghi sổ tang, gửi lời chia buồn sâu sắc tới nhân dân Việt Nam và gia đình nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. 

Bộ Ngoại giao Mexico đã gửi điện chia buồn. Đồng chí Alberto Anaya, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (PT), đã thay mặt toàn Đảng gửi vòng hoa viếng.

Lễ viếng và ghi sổ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico được tổ chức từ ngày 20-21/3/2018.

Bạn bè quốc tế đến viếng, ghi sổ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico


* Tại Pháp: Ngày 20/3/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã tổ chức Lễ viếng và mở sổ tang viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Phát biểu tại Lễ viếng, Đại sứ Nguyễn Thiệp nhấn mạnh những đóng góp lớn lao của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đối với công cuộc xây dựng dựng đất nước và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp đã dành một phút mặc niệm tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Bà con cộng đồng Việt Nam tại Pháp, chính quyền sở tại và đoàn ngoại giao tại Pháp tiếp tục đến viếng và ký sổ tang trong các ngày 21 và 22/3/2018.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức lễ viếng và mở sổ tang viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

* Tại Thổ Nhĩ Kỳ: Trong hai ngày từ 20-21/3/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải.

Lễ viếng có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam Phạm Anh Tuấn, cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các gia đình cùng sinh viên và cộng đồng người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại diện Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Văn phòng Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ và Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã đến viếng và ký sổ tang tưởng nhớ đồng chí Phan Văn Khải. Đại sứ/Đại biện các nước ASEAN, Trưởng đoàn Ngoại giao Đại sứ quán Libya, Đại sứ/Đại biện và đại diện Đại sứ quán các nước Mỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Ấn Độ, Hà Lan, Congo, Latvia, Oman, New Zealand, Montenegro, Hy Lạp, Kuwait, Ai Cập, Sudan, Slovak… đã đến viếng và ký sổ tang. Các vị khách đến viếng đều bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của đồng chí Phan Văn Khải – một vị lãnh đạo có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của Việt Nam, và gửi lời chia buồn sâu sắc đến chính phủ và nhân dân Việt Nam.

 

* Tại Liên bang Nga: Ngày 21/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam.

 

                  
                  Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

 

Tham dự lễ viếng có Đại sứ Ngô Đức Mạnh cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện Bộ Ngoại giao LB Nga, Đại sứ Lào, Đại sứ Cu Ba... bạn bè sở tại và đông đảo kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Moscow.

 

Đại sứ quán mở cửa để bạn bè quốc tế, các cơ quan và cá nhân Việt Nam và nước ngoài đến viếng và ghi sổ tang đến hết ngày 22/3./.

 

Mạnh Hùng (Tổng hợp từ các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực