Đại lễ cầu siêu tại Berlin tưởng nhớ các liệt sĩ trong trận chiến Gạc Ma

Thứ hai, 19/03/2018 22:38
Chiều 18/3, chùa Từ Ân ở thủ đô Berlin đã tổ chức Đại lễ cầu siêu, tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh anh dũng trong trận chiến Gạc Ma (14/3/1988 - 14/3/2018) vì độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, hải đảo của Tổ quốc.
 

Quang cảnh buổi Đại lễ cầu siêu. Ảnh: Thanh Bình - PV TTXVN tại Đức

Đại lễ do Thượng tọa Thích Từ Nhơn - trụ trì chùa Từ Ân chủ trì, được tổ chức trang trọng với đông đảo các phật tử, đại diện Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg (Bran-den-buốc), các hội đoàn cùng gần 100 bà con cộng đồng người Việt sinh sống tại Berlin và các vùng lân cận tham dự.

Mở đầu buổi lễ, Thượng tọa Thích Từ Nhơn cùng các tăng ni, phật tử và bà con kiều bào đã dành phút mặc niệm theo nghi thức Phật giáo và dâng hương bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ các chiến sĩ đã ngã xuống trong các cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ biên giới, biển đảo của Tổ quốc. Trong không khí trang nghiêm, Thượng tọa Thích Từ Nhơn đọc diễn văn cầu siêu cho 64 anh hùng liệt sĩ, cầu mong cho vong linh các anh hùng liệt sĩ được siêu thoát.

Các cựu chiến binh, các tăng ni, phật tử và bà con cộng đồng người Việt tham dự đại lễ cầu siêu bày tỏ sự xúc động và lời cảm ơn chân thành tới chùa Từ Ân cùng bà con người Việt tại Berlin đã tổ chức Đại lễ cầu siêu cho những anh hùng đã hy sinh thân mình vì biên cương, biển đảo của Tổ quốc. Theo Thượng tọa Thích Từ Nhơn, đại lễ cầu siêu được tổ chức hàng năm cũng với mục đích để các thế hệ ngày nay sẽ mãi khắc ghi những công ơn to lớn và luôn thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh cao cả của những anh hùng liệt sỹ.

Trong Đại lễ cầu siêu, các thành viên hội Phật tử của chùa Từ Ân cũng đã thể hiện nhiều ca khúc như “Cùng anh tiến quân trên đường dài,” “Gần lắm Trường Sa ơi"... để ca ngợi sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực