NHCSXH tiếp thêm nghị lực cho sản phụ bị cắt tứ chi

Thứ năm, 10/01/2019 18:27
(ĐCSVN) - Họa ập đến ngay khi khát khao được bồng ẵm đứa con mình thai nghén sau 9 tháng 10 ngày đằng đẵng khiến người mẹ trẻ mất đi tứ chi. Bất hạnh là vậy, nhưng với người mẹ trẻ, đó lại là một chặng đường mới, đi để có thể tiếp tục nhìn con khôn lớn từng ngày.

Đoàn công tác NHCSXH trực tiếp đến thăm hỏi, động viên chị Thắm và gia đình vượt qua cơn hoạn nạn (Ảnh: P.V)

Trong những ngày vừa qua, báo chí và cộng đồng mạng đã liên tục chia sẻ, kêu gọi sự giúp đỡ của xã hội cho người mẹ trẻ Dương Thị Thắm, sinh năm 1991 ở xã Nha Bích, huyện Chơn Thành (Bình Phước).

Chị Thắm sau khi bị áp xe dẫn tới nhiễm trùng máu, cộng thêm sức khoẻ yếu dẫn đến bệnh tình chuyển biến xấu, đa suy (suy gan, suy thận, suy tim...) cộng thêm u não. Hiện tại, do biến chứng, các bác sỹ đã cắt cụt tứ chi của chị. Con trai của chị đã phải xa mẹ khi mới 10 ngày tuổi. Tiền viện phí chạy chữa để giữ lại mạng sống cho người mẹ trẻ đã lên tới con số hàng trăm triệu. Đáng lo ngại, bác sĩ còn cho biết chi phí chữa trị còn có thể đội lên thêm.

Bố chị Thắm thì bệnh từ nhiều năm nay, mẹ thì tuổi đã cao cũng thường xuyên đau ốm. Bố mẹ chồng của chị Thắm, người đi làm phụ hồ, người đi thu mua ve chai. Từ ngày chị Thắm vào bệnh viện, gia đình 2 bên cũng đã gác việc mưu sinh để chăm lo cho đứa cháu vừa ra đời, vừa thay phiên nhau vào bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc con.

Trước nỗi đau của chị Thắm và gia đình, Công đoàn NHCSXH và Công đoàn cơ sở các cấp cùng các cán bộ, viên chức và người lao động tại NHCSXH đã tự nguyện đóng góp, hỗ trợ chị Thắm và gia đình vượt qua khó khăn với tổng số tiền hơn 450 triệu đồng.

Do hoàn cảnh khó khăn, thu nhập chính của vợ chồng chị Thắm là dán ốp lưng điện thoại (thuê mặt bằng ở thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) nên áp lực nhất hiện nay là kinh phí điều trị.

Rất mong các nhà hảo tâm tiếp tục chia sẻ yêu thương, hỗ trợ để gia đình chị Thắm vượt qua khó khăn.Để tiếp thêm nghị lực sống cho Thắm, Công đoàn NHCSXH và các Công đoàn cơ sở trực thuộc và nhiều cán bộ, viên chức và người lao động tại NHCSXH đã tự nguyện đóng góp, ủng hộ chị Thắm và gia đình vượt qua khó khăn.

Cũng qua đây, rất mong các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chia sẻ yêu thương, hỗ trợ để gia đình Thắm vượt qua bão tố. Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc với anh Tài - chồng chị Thắm, số điện thoại 0937629491 hoặc Hội chữ thập đỏ huyện Chơn Thành, số tài khoản 5610201001696 - NHNNo&PTNT huyện Chơn Thành hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, NHTMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước./.

 

P.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực